Quảng cáo

Đang nghỉ phép, Messi bất ngờ vướng phải bê bối vì Inter Miami

Thứ năm, 07/12/2023 23:00 PM (GMT+7)
A A+

Messi sẽ chỉ trở lại sân cỏ vào đầu năm tới trong trận giao hữu giữa Inter Miami gặp El Salvador, nhưng ngay từ lúc này sự kiện đã gây nhiều tranh cãi.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi kết thúc đợt hội quân FIFA Days tháng 11 cùng ĐT Argentina, Lionel Messi đã bước vào kỳ nghỉ Đông sớm. Anh dự kiến sẽ chỉ trở lại thi đấu vào đầu năm tới với Inter Miami trong tour du đấu tiền mùa giải MLS 2024.

Hiện tại, đội bóng của David Beckham đã chính thức lên lịch cho một trận đấu giao hữu gặp ĐT El Salvador vào ngày 19/1 tại thủ đô San Salvador. Quốc gia này hiện đang xếp ở vị trí thứ 78 trên bảng xếp hạng FIFA.

messi-mls-mvp-1701964378.jpg
Inter Miami của Lionel Messi sẽ đá trận giao hữu gặp El Salvador vào tháng 1 tới (ảnh: Getty)

Dù sự kiện này còn hơn một tháng mới diễn ra nhưng hiện nó đang gây tranh cãi lớn trong cộng đồng. Lý do là bởi giá vé cắt cổ cho một vị trí xem trận giao hữu mà BTC công bố gần đây.

Cụ thể theo El Gráfico, hạng vé rẻ nhất để xem trận giao hữu giữa Inter Miami và El Salvador là 200 USD, và đắt nhất là 475 USD. Tuy nhiên nếu xét việc El Salvador là quốc gia nghèo thứ ba ở Trung Mỹ sau Nicaragua và Honduras, với mức lương trung bình là 420 USD… mức giá trên là quá đắt để người hâm mộ bản địa có thể tiếp cận.

ve-xem-inter-miami-1701963849.jpg
Giá vé xem trận giao hữu giữa Inter Miami và El Salvador được mô tả là "đắt cắt cổ" so với thu nhập trung bình của người hâm mộ bản xứ (ảnh: EL GRÁFICO)

Rõ ràng với tư cách CLB chủ quản, Inter Miami muốn thu về lợi nhuận nhất định từ trận giao hữu có sự hiện diện của Lionel Messi trên sân. Tuy nhiên, trận này sẽ diễn ra trên sân của El Salvador và việc họ treo giá cắt cổ như ở sân nhà DRV PNK mỗi khi đá MLS là không hợp lý.

Thậm chí cũng chưa có lời cam kết nào rằng Messi chắc chắn sẽ ra sân. Và nếu anh thực sự không tham gia trận giao hữu này thì Inter Miami chẳng khác nào đã lợi dụng tên tuổi và sức hút của M10 để kiếm lợi nhuận.

Trước đó, kế hoạch du đấu của Inter Miami được xác định là ở Trung Quốc nhưng bị hủy do một số vấn đề liên quan tới thương mại hợp tác. Trong khi đó hồi cuối tháng trước, phía Ả Rập Xê Út đưa tin CLB MLS sẽ đá giao hữu với đội Al Nassr vào tháng 2.

Tuy nhiên, Inter Miami sau đó lại ra thông báo phủ nhận và chỉ công bố duy nhất trận gặp El Salvador. Dẫu vậy, đây cũng được cho là một chiêu bài truyền thông của CLB này để chờ thời điểm công bố thích hợp nhất.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm