Quảng cáo

Đã đến lúc Son Heung-min rời Tottenham, đến với bến đỗ vĩ đại nhất sự nghiệp

Thứ sáu, 16/09/2022 20:13 PM (GMT+7)
A A+

Thành tích tệ hại của Son Heung-min ở mùa giải năm nay sẽ có thể là dấu hiệu vô cùng tiêu cực ngăn cản siêu sao người Hàn tới với bến đỗ vĩ đại nhất trong sự nghiệp của mình.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải năm ngoái, Son Heung-min đã vinh dự trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên đoạt được danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 23 bàn thắng. Tuy nhiên, siêu sao người Hàn lại đang cho thấy một phong độ thụt lùi hoàn toàn ở 8 trận vừa qua khi không có được một bàn thắng nào. 

Đã đến lúc Son Heung-min rời Tottenham, đến với bến đỗ vĩ đại nhất sự nghiệp 188475
Son Heung-min tiếp tục gây thất vọng ở trận đấu đêm qua, nơi Tottenham để thua Sporting Lisbon với tỉ số 2-0. Ảnh: internet

Thậm chí, đích thân HLV Antonio Conte còn phải lên tiếng để chấn chỉnh học trò của mình: “Không cầu thủ nào là không thể bị thay thế. Đây là điều tôi phải làm rõ. Tôi nói ra điều này là để giúp ích cho các cầu thủ của tôi, họ phải cố gắng tránh chấn thương và có màn trình diễn tốt hơn”. - Nhà cầm quân người Ý "nhắc khéo" Son. 

Lí giải về sự sa sút đáng kinh ngạc của Son Heung-min, tuổi 30 chắc chắn không phải là lí do chính khiến Sonny chơi tệ đến vậy. Có lẽ, người ta phải thực sự suy ngẫm về điều mà cha ruột của tiền đạo người Hàn từng khẳng định rằng con trai ông cần một bến đỗ mới với tham vọng lớn hơn. Sau hơn 7 mùa giải gắn bó với Spurs, trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc thì động lực thi đấu của cựu cầu thủ Bayer Leverkusen năm nào giờ cũng đã mai một đi phần nhiều. 

Đã đến lúc Son Heung-min rời Tottenham, đến với bến đỗ vĩ đại nhất sự nghiệp 188476
Việc trở thành cầu thủ "không thể đụng tới" ở Tottenham cũng là một nguyên nhân lớn khiến Son có dấu hiệu ỉ lại. Ảnh: internet

Dù vậy, với phong độ kém cỏi như hiện nay, việc gia nhập một bến đỗ mới có thể sẽ rất khó khăn đối với một cầu thủ Hàn Quốc. Nên nhớ, ở mùa Hè vừa qua, cả Real Madrid và Liverpool đã từng đánh tiếng để chiêu mộ tiền đạo 30 tuổi. Thế nhưng, tình yêu và sự thủy chung của một người châu Á đích thực đã ngăn Son rời Tottenham để đến với một CLB vĩ đại hơn. 

Ở Tottenham, có lẽ chiến tích "vô tiền khoáng hậu" khi vào đến chung kết UEFA Champions League ở năm 2019 sẽ không bao giờ tái lập và chính Son Heung-min cũng sẽ phải tự hiểu ra điều đó. Nhìn chung, đã đến lúc Sonny cần nghe lời cha mình để tìm một bến đỗ vĩ đại nhất sự nghiệp trong những năm tháng đỉnh cao cuối cùng của nghiệp quần đùi áo số. 

Đã đến lúc Son Heung-min rời Tottenham, đến với bến đỗ vĩ đại nhất sự nghiệp 188477
Son Heung-min cần tìm cho mình một bến đỗ xứng tầm hơn, nơi anh có thể cạnh tranh mọi danh hiệu cao quý. Ảnh: internet

Một CLB mới, nơi Son tự biết rằng anh có đủ mọi cơ hội để cạnh tranh các danh hiệu cao quý nhất. Đó cũng chính là lúc mà tiền đạo người Hàn cần cố gắng hơn nữa, cải thiện bản thân mỗi ngày hơn nữa chứ không cần một lời dọa nạt tới từ bất cứ nhà cầm quân nào. Thế nhưng, để "mơ xa" thì trước hết, Son Heung-min cần tìm lại bản năng săn bàn đi đã! 

Son Heung-min rời Tottenham, điểm đến bất ngờ đã 'trải thảm' sẵn?

'Sếp lớn' Chelsea chốt kế hoạch, Ronaldo sắp thỏa ước mong cúp C1

Siêu phẩm của Son Heung-min vào lưới Hertha Berlin. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo