Quảng cáo

Cựu trọng tài chỉ trích 'tệ hại' quả phạt đền MU phải nhận

QP QP
Thứ hai, 28/10/2024 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Keith Hackett, cựu trọng tài Ngoại hạng Anh, nhận định rằng quả phạt đền quyết định muộn của West Ham trước Man Utd là một trong những quyết định tồi tệ nhất mà ông từng chứng kiến.

Man Utd đã chấm dứt chuỗi 4 trận không thua liên tiếp trên mọi đấu trường với thất bại đáng thất vọng trước West Ham. Việc bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, cùng với đó là những tranh cãi về quyết định của trọng tài đã khiến "Quỷ đỏ" trắng tay rời khỏi London Stadium.

Một trong những tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu chính là khi trọng tài David Coote chỉ tay vào chấm phạt đền của Man Utd sau khi xác định hậu vệ De Ligt đã phạm lỗi với một cầu thủ West Ham, qua đó tạo điều kiện để chủ nhà vượt lên ở những phút cuối.

Chứng kiến quyết định gây tranh cãi kể trên, Keith Hackett, cựu trọng tài Ngoại hạng Anh, đã tỏ ra khó hiểu và bức xúc. Chia sẻ với The Telegraph, ông cho biết: "Đây là một trong những quyết định tệ nhất mà tôi từng thấy. Matthijs de Ligt không phạm lỗi với Danny Ings. Tôi thật sự không biết diễn đạt điều này như thế nào. Thật kỳ lạ, tôi hoàn toàn choáng váng.

Cựu trọng tài chỉ trích 'tệ hại' quả phạt đền MU phải nhận 548267
Keith Hackett chỉ trích quyết định thổi phạt đền cho West Ham trước Man Utd. Ảnh: Getty

Thực tế, điều này còn tệ hơn cả kỳ lạ. Một trọng tài ở công viên cũng sẽ không thổi phạt đền ở tình huống này. Ten Hag hoàn toàn có quyền tức giận. Việc David Coote không cho phạt đền không phải là một sai sót rõ ràng và nghiêm trọng. Không hiểu Michael Oliver đã nhìn thấy điều gì, khi ông ấy là trọng tài VAR? "

Trong khi đó, tài khoản X của Ban tổ chức các trận đấu Premier League đã lên tiếng giải thích về tình huống này: "Trọng tài đã không thổi phạt đền cho West Ham trong tình huống tranh chấp giữa de Ligt và Ings. VAR nhận định rằng có đủ va chạm ở chân dưới của Ings và đã khuyến nghị trọng tài xem lại tình huống này. Sau khi xem xét, trọng tài đã thay đổi quyết định ban đầu và trao cho West Ham một quả phạt đền."

Trở lại với trận đấu, Man Utd đã có 45 phút đầu tiên chơi đầy hứng khởi với vô vàn những cơ hội được tạo ra, thế nhưng không một cầu thủ nào có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Sang đến hiệp hai, West Ham bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và có được bàn mở tỉ số của Summerville. Đội khách sau đó vùng lên mạnh mẽ và có được bàn gỡ của Casemiro.

Cựu trọng tài chỉ trích 'tệ hại' quả phạt đền MU phải nhận 548268
Man Utd nhận thất bại muối mặt trước West Ham.Ảnh: Getty

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút cuối cùng khi West Ham được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi tranh cãi, và Jarrod Bowen đã không bỏ lỡ cơ hội để kết liễu trận đấu với tỉ số 2-1.

Thất bại trước West Ham khiến Man Utd tiếp tục ngụp lặn ở vị trí thứ 14 khi chỉ có được 11 điểm sau 9 vòng, đồng thời xếp sau chính West Ham, đội bóng cũng có 11 điểm.

Xem thêm