Quảng cáo

Chelsea bị phạt nặng sau khi lập kỷ lục không mong muốn

Hoàng Cầm Hoàng Cầm
Thứ hai, 28/10/2024 03:27 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã giành chiến thắng sít sao với tỷ số 2-1 trước Newcastle United, nhưng The Blues đang chuẩn bị đón nhận tin xấu sau khi lập kỷ lục không mong muốn tại Premier League.

Đội bóng của HLV Enzo Maresca đã trở lại mạch thắng sau thất bại tại Anfield tuần trước, với các bàn thắng từ Nicolas Jackson và Cole Palmer giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước Newcastle. Dù Alexander Isak đã gỡ hòa cho đội bóng của Eddie Howe trong hiệp một, nhưng thất bại này khiến Newcastle tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Robert Sanchez, Wesley Fofana, Romeo Lavia, Noni Madueke, Pedro Neto và Christopher Nkunku đều phải nhận thẻ vàng, cùng với huấn luyện viên Maresca. Theo Kieran Gill từ Daily Mail, Chelsea có thể đối mặt với án phạt lên đến 75.000 bảng Anh vì đã nhận từ 6 thẻ vàng trở lên trong ba trận đấu tại Premier League mùa này.

chelsea
Chelsea chịu phạt nặng sau chiến thắng trước Newcastle (Ảnh: Getty).

Khoản phạt được đưa ra sau các trận đấu với Bournemouth và Nottingham Forest, khi Chelsea cũng có 6 hoặc nhiều cầu thủ bị phạt thẻ. FA đã áp dụng mức phạt 25.000 Bảng Anh sau chiến thắng trước Bournemouth vào tháng 9 và tăng lên 50.000 Bảng Anh sau trận đấu với Forest. Giờ đây, The Blues có thể phải đối diện với mức phạt lớn hơn, làm giảm đôi chút niềm vui từ chiến thắng mới đây.

Trong tuyên bố của mình, FA cho biết: “Chelsea sẽ phải chịu phạt 75.000 Bảng Anh vì có hơn 6 lần bị cảnh cáo trong trận đấu hôm nay (lần thứ ba vi phạm trong mùa giải).”

Dù bị phạt, FA khẳng định rằng số tiền này sẽ được "tái đầu tư vào các hoạt động bóng đá," nhằm sử dụng hiệu quả vào các mục đích tốt đẹp và không ảnh hưởng đáng kể đến ngân sách của Chelsea trong dài hạn.

Chelsea bị phạt nặng sau khi lập kỷ lục không mong muốn 548183
Số tiền phạt của Chelsea sẽ được tái đầu tư vào giải đấu (Ảnh: SportBible).

Với chiến thắng trước Newcastle, Chelsea hiện xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/25, với 18 điểm sau 9 vòng đấu, kém đội đầu bảng Man City 5 điểm.

Xem thêm