Quảng cáo
thethao247.vn

Chốt giá kỷ lục thế giới, Ả Rập quyết cho thương vụ Ronaldo thành dĩ vãng

Thứ bảy, 02/09/2023 07:51 AM (GMT+7)
A A+

Các đại gia Ả Rập dường như quyết tâm thực hiện một phi vụ chuyển nhượng khủng chưa từng có, được cho có thể làm chấn động thế giới hơn cả việc ký hợp đồng với Ronaldo hồi đầu năm.

Nghe nội dung bài viết

Hồi đầu năm nay, Ả Rập Xê Út gây chấn động cho làng bóng đá thế giới khi công bố bản hợp đồng lịch sử mang tên Cristiano Ronaldo. Thương vụ CR7 chính là điểm mở cho làn sóng cầu thủ từ châu Âu sang Ả Rập chơi bóng.

Sau những Neymar, Benzema, Mane, Mahrez, Firmino, Kante,... người Ả Rập dường như vẫn chưa muốn dừng tham vọng của mình lại. Theo đó, họ đang ấp ủ kế hoạch kích nổ một quả bom chuyển nhượng, thậm chí có thể gây sốc hơn cả thương vụ Ronaldo trước đây.

ronaldo-neymar-benzema-a-rap-1693615270.jpg
Sau Ronaldo, Benzema, Neymar, Mane... người Ả Rập vẫn chưa muốn ngừng "hút máu" bóng đá châu Âu (ảnh: El Financiero)

Cụ thể, tờ Daily Mail đưa tin, CLB Al Ittihad được hậu thuẫn bởi Quỹ Đầu tư Công Ả Rập Xê Út (PIF) quyết tâm có được tiền đạo Mohamed Salah từ Liverpool. Và để khẳng định tham vọng của mình, họ chuẩn bị ra một cái giá kỷ lục lên tới 200 triệu Bảng để gửi tới The Kop sau khi con số 150 triệu Bảng trước đó đã bị từ chối.

200 triệu Bảng tương đương với 233 triệu Euro là mức giá sẽ biến Salah trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá, vượt qua kỷ lục cũ của Neymar sang PSG với giá 222 triệu Euro hồi 2017.

Đáng chú ý, để thuyết phục Salah, Al Ittihad đã cam kết cung cấp cho anh một bản hợp đồng siêu khủng. Trong đó, mức lương của tiền đạo 31 sẽ vượt qua cả Ronaldo, trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Ngoài ra, Salah cũng sẽ được ký hợp đồng dài hạn nên tổng thu nhập theo giao kèo của anh chắc chắn sẽ cao hơn CR7 chỉ ký 2,5 năm, qua đó trở thành bản hợp đồng lớn nhất lịch sử bóng Ả Rập.

sd-talksport-salah-ronaldo-1693615334.jpg
Salah có thể biến danh hiệu "bản hợp đồng lớn nhất lịch sử bóng Ả Rập" của Ronaldo thành dĩ vãng (ảnh: talkSPORT)

Sở dĩ người Ả Rập sẵn sàng chi mạnh tay vì Salah là do anh là người Hồi Giáo. Và với một đất nước nơi đạo Hồi là quốc giáo, ngôi sao như Salah có tầm ảnh hưởng to lớn và được yêu mến rộng rãi không khác gì Ronaldo hay Messi.

Mặc dù kỳ chuyển nhượng ở Anh đã kết thúc nhưng khi ở Ả Rập, các CLB trong nước vẫn có thể mua và đăng ký cầu thủ mới cho đến ngày 20/9. Do đó Al Ittihad đang gấp rút thúc đẩy thương vụ để có thể sở hữu Salah trước thời hạn.

Về phần mình, Mohamed Salah vẫn đang hạnh phúc tại Liverpool nhưng cũng không loại trừ khả năng chuyển tới Ả Rập. Chân sút người Ai Cập hiện đã trao hoàn toàn quyền quyết định vào tay The Kop. Chỉ khi Liverpool đồng ý bán, Salah mới ra đi.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT