Quảng cáo

Chính thức lộ diện cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Vương quốc Anh

Thứ ba, 10/01/2023 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Không phải Rooney, Lampard hay George Best, cái tên được bình chọn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Vương quốc Anh đã lộ diện.

Mới đây, trang Sportbible đã đưa ra một cuộc thăm dò ý kiến của NHM bóng đá về cầu thủ xuất sắc nhất trong dòng chảy lịch sử khối Vương quốc Anh (bao gồm: Anh, Wales, Ireland và Scotland). 

Theo đó, người giành chiến thắng chung cuộc là một cái tên vô cùng bất ngờ. Anh đã vượt qua những huyền thoại vô cùng nổi tiếng ở xứ sở sương mù như Wayne Rooney hay George Best. Đó không ai khác ngoài Gareth Bale. 

Cụ thể, trong 46.000 phiếu bầu, Bale đã giành chiến thắng trước Wayne Rooney, George Best và Kenny Dalglish với số phiếu 36,4% - Vượt qua người đứng thứ hai với 33,3% phiếu bầu. 

Chính thức lộ diện cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Vương quốc Anh 240944
Ngay sau tuyên bố giải nghệ, Gareth Bale được bình chọn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Vương quốc Anh từ NHM. Ảnh: internet

Sự nghiệp lừng lẫy của Gareth Bale được nhiều người biết tới từ khi chuyển sang khoác áo Real Madrid với mức giá khổng lồ  85,3 triệu bảng vào năm 2013. Tuy nhiên, tiền đạo người xứ Wales cũng từng "khung đảo" cả Ngoại hạng Anh thời còn chơi cho Tottenham. 

Đáng nhớ nhất có lẽ là cú hattrick của Bale vào lưới Inter Milan năm 2010/11 ở Champions League. Mùa giải tốt nhất của chân sút sinh năm 1989 khi chơi cho Spurs là mùa giải năm 2012/13 - Nơi anh tỏa sáng rực rỡ với 21 bàn thắng. 

Trong sự nghiệp của mình thì Gareth Bale cũng có 2 lần được bầu chọn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh do FPA (Hiệp hội nhà báo xứ sở sương mù) bầu chọn. Tuy nhiên, sự nghiệp của Bale đã bước sang 1 trang mới sau khi chuyển tới Real Madrid. 

Cùng với Benzema và Ronaldo, tiền đạo vừa tuyên bố giải nghệ ngày hôm qua (09/01/2023) đã tạo ra hàng công BBC "khét tiếng" một thời của Los Blancos. Tại sân Bernabeu, Gareth Bale ra sân 258 lần, ghi 106 bàn cùng với 19 danh hiệu từ lớn đến nhỏ khác nhau.

Nhắc về Gareth Bale, hẳn không ai có thể quên được những bàn thắng vừa đẹp mắt nhưng cũng không kém phần định đoạt trận đấu mà tiền đạo người xứ Wales từng ghi được. Thành tích tốt nhất của Bale cùng ĐTQG quê nhà cũng là vào tới bán kết EURO 2016. 

Real Madrid vinh danh Gareth Bale như huyền thoại vĩ đại bậc nhất CLB

CHÍNH THỨC: De Gea đi vào ngôi đền huyền thoại của Man Utd

Những khoảnh khắc đẹp nhất của Gareth Bale tại Real Madird. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo