Quảng cáo
thethao247.vn

CHÍNH THỨC: Liverpool đảo ngược tình thế, buộc LĐBĐ Anh thừa nhận sai lầm

Thứ tư, 23/08/2023 07:40 AM (GMT+7)
A A+

Theo thông báo chính thức từ Liverpool, tiền vệ Alexis Mac Allister sẽ không phải nhận án treo giò vì quyết định sai lầm của trọng tài Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Đêm 22/8, CLB Liverpool ra thông báo về việc đã kháng cáo thành công với án treo giò của tiền vệ Alexis Mac Allister sau trận thắng Bournemouth 3-1 ở vòng 2 Ngoại hạng Anh. Tại đây, cầu thủ 24 tuổi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng với Ryan Christie ở phút 58.

Theo quy định của LĐBĐ Anh (FA), cầu thủ nhận thẻ đỏ trực tiếp sẽ bị treo giò 3 trận đấu chính thức. Nhưng với việc Liverpool đã kháng cáo thành công, tình thế của Mac Allister đã được đảo ngược và anh sẽ vẫn có thể thi đấu ở vòng tiếp theo.

liverpool-mac-allister-1692750613.jpg
Mac Allister được xóa án treo giò sau khi đơn kháng cáo của Liverpool gửi lên được FA chấp nhận (ảnh: Getty)

Đây là một thành công lớn của Liverpool trong bối cảnh FA không mấy khi chấp nhận kháng cáo bởi như vậy không khác nào họ thừa nhận trọng tài của mình đã sai.

Về trường hợp của Mac Allister, HLV Jurgen Klopp cùng nhiều chuyên gia nhận định rằng pha phạm lỗi của anh chỉ đáng bị thẻ vàng. Cầu thủ khi tranh chấp đã chủ động thu chân để không gây nguy hiểm cho đối thủ nhưng trọng tài vẫn rút thẻ đỏ còn VAR khi ấy cũng chẳng vào cuộc.

mac-allister-the-do-1692750707.jpg
Tình huống tranh chấp 50-50 khiến Mac Allister bị thẻ đỏ ở trận Liverpool gặp Bournemouth (ảnh: GOAL)

Theo quy định mới của Ngoại hạng Anh mùa này, bất cứ hành vi phản đối hay gây sức ép với trọng tài đều có nguy cơ bị rút thẻ, thậm chí đuổi khỏi sân. Áp dụng cho cả cầu thủ lẫn HLV. Do đó, sau khi Mac Allister bị thẻ đỏ, cả anh lẫn HLV Klopp cùng các đồng đội cũng không thể gây áp lực để đòi công bằng từ vị vua áo đen.

Dẫu vậy, Liverpool sau cùng đã kháng cáo thành công để bảo vệ cầu thủ của mình. Việc Mac Allister được xóa thẻ thoát án treo giò là cú hích lớn cho The Kop trong bối cảnh họ đang cần lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách của Newcastle cuối tuần này.

Alexis Mac Allister ngày đầu tới Liverpool (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT