Quảng cáo

Chào đón HLV tài ba, Chelsea ký ngôi sao 1 tỷ euro mà không tốn một xu?

Thứ ba, 11/04/2023 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông châu Âu, Chelsea đang đàm phán để ký hợp đồng với một ngôi sao được định giá 1 tỷ euro từ Barcelona.

Trải qua hai kỳ chuyển nhượng với hơn 600 triệu euro được chi ra, hai đời HLV đã bị sa thải, Chelsea vẫn chưa được tái định hình dưới thời chủ tịch Todd Boehly. Lúc này, họ đang đứng thứ 11 tại Ngoại hạng Anh và cửa dự cúp châu Âu mùa tới là rất khó.

Với việc chỉ bổ nhiệm Lampard làm HLV tạm quyền tới hết mùa, Chelsea vẫn đang nhắm tới các tên tuổi khác để ngồi vào ghế nóng mùa sau. Một trong số đó là Luis Enrique - cựu thuyền trưởng ĐT Tây Ban Nha và Barcelona.

luis-enrique-chelsea-1680681460.jpg
Luis Enrique là ứng viên sáng giá bậc nhất cho vị trí HLV trưởng Chelsea mùa sau

Thậm chí vào tuần trước, Lucho đã bay đến London để gặp trực tiếp BLĐ Chelsea đồng thời trình bày tầm nhìn và tham vọng của ông với đội bóng. Thủ quân Cesar Azpilicueta mới đây còn bóng gió về khả năng tái hợp Luis Enrique khi dành những lời có cánh cho thầy cũ khi được hỏi về HLV mùa tới của The Blues.

Động thái mới nhất của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng càng làm dấy lên đồn đoán Enrique sẽ nắm quyền mùa tới. Theo AS, đội chủ sân Stamford Bridge đã có cuộc đàm phán với người đại diện của Gavi - học trò cưng của Lucho tại ĐT Tây Ban Nha.

Do những rắc rối về tài chính và pháp lý của Barca, hợp đồng mà họ mới ký với Gavi hồi tháng 9 với điều khoản giải phóng trị giá 1 tỷ euro  đã bị vô hiệu. Nếu Braugana giải quyết ổn thỏa với BTC La Liga, họ có thể mất trắng sao trẻ 18 tuổi vào hè này.

gavi-chelsea-1681207700.jpg
The Blues muốn nhân cơ hội Barca khó khăn để chiêu mộ Gavi miễn phí

Trong bối cảnh đó, Chelsea đã lập tức vào cuộc hòng ký hợp đồng với Gavi theo dạng chuyển nhượng tự do. Nguồn tin AS cho hay, sở dĩ The Blues muốn tất tay cho thương vụ này chính là từ đề xuất của HLV Luis Enrique.

Gavi là phát kiến của Lucho khi ông còn làm HLV ĐT Tây Ban Nha. Khi đó, cầu thủ này mới 17 tuổi nhưng đã được gọi lên đá chính cho La Roja. Và giờ đây, khi sắp có cơ hội gia nhập bến đỗ mới, Luis Enrique không muốn bỏ lỡ cơ hội tái hợp 'viên ngọc quý' do ông tự phát hiện ra.

luis-enrique-gavi-1681207700.jpg
Luis Enrique chính là người đã đưa Gavi ra ánh sáng tại ĐT Tây Ban Nha

Bên cạnh Gavi, cựu thuyền trưởng Barca được cho là còn đề xuất một vài cái tên khác như trung vệ Aymeric Laporte, tiền đạo Ferran Torres hay thủ môn Robert Sanchez. Đây đều là những học trò từng làm việc với Lucho tại ĐT Tây Ban Nha, những người được tin rằng sẽ giúp ông trong việc hòa nhập với bóng đá Anh.

Dẫu vậy, mọi thương vụ sẽ chỉ được tính tới sau khi mùa giải này khép lại. Trước mắt Chelsea vẫn còn đó cặp trận tứ kết Champions League gặp Real Madrid. Ở một viễn cảnh Lampard có thể đưa The Blues tới cúp bạc thứ 3 trong lịch sử, không ngoại trừ HLV này sẽ được chủ tịch Todd Boehly trao quyền lâu hơn.

Gavi ra mắt ĐT Tây Ban Nha năm 2017 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT