Quảng cáo
thethao247.vn

CĐM tranh cãi về bàn thắng của Olympiakos

Thứ năm, 30/05/2024 06:38 AM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ và CĐV của Fiorentina đã tỏ ra vô cùng bức xúc khi trọng tài quyết định công nhận bàn thắng của Olympiakos trong trận chung kết Europa Conference League.

Nghe nội dung bài viết

Fiorentina một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu Europa Conference League khi chịu thất bại đầy đau đớn trước Olympiakos trong trận chung kết. Mặc dù đã rất nỗ lực, thế nhưng đoàn quân của HLV Vincenzo Italiano đã không thể đánh bại đối thủ và có lần thứ hai liên tiếp gục ngã trước "ngưỡng cửa thiên đường".

Các cầu thủ và CĐV của đội bóng tới từ Ý có lý do để tỏ ra tiếc nuối khi phải đối mặt với quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính. Cụ thể, trước khi tiền đạo El Kaabi bên phía Olympiacos đưa bóng vào lưới, hậu vệ Nikola Milenkovic bên phía Fiorentina đã ngã ra sân khi theo kèm tiền đạo đối phương. Vào khoảnh khắc đó, trọng tài Artur Soares Dias có ý định đưa còi lên môi như muốn cho hưởng quả đá phạt rồi đổi ý.

screenshot-2024-05-30-063600-1717025903.png
Tình huống gây tranh cãi của trọng tài. Ảnh: Chụp màn hình

Các cầu thủ Fiorentina là Alfred Duncan, Rolando Mandragora và Ranieri đều dang rộng tay phàn nàn với trọng tài vì không được thổi phạt. Trong khi tình huống vẫn tiếp diễn, một quả tạt khác của Santiago Hezze mang tới cơ hội cho El Kaabi, và tiền đạo này đã đón đầu thành công.

Dù bàn thắng được công nhận nhưng VAR đã phải kiểm tra rất kỹ trước khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, việc kiểm tra này chỉ tập trung vào lỗi việt vị chứ không phải tình huống phạm lỗi với Milenkovic.

getpaidstockcom-6657bc4c444df-1717025963.jpg
Trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng cho Olympiakos. Ảnh: Getty

Chứng kiến bàn thua có phần gây tranh cãi, các CĐV Fiorentina đã đồng loạt đăng đàn sự phẫn nộ trên MXH.

Người thứ nhất nói: "Đúng là quá khó tin!"

Người thứ hai nói: "VAR đã hoàn toàn hủy hoại khoảnh khắc lịch sử vĩ đại nhất trong lịch sử của họ. Bỏ cái công nghệ VAR tồi tệ này đi!"

Người thứ ba cho rằng: "Thật đáng tiếc cho Fiorentina khi họ đã góp mặt ở trận chung kết hai năm liên tiếp nhưng vẫn không thể giành chiến thắng."

Trong trận chung kết, hai đội không thể hiện được quá nhiều trong thời gian thi đấu chính thức cũng như ở hai hiệp phụ. Dẫu vậy, không cần phải nhờ tới loạt luân lưu để phân định thắng thua khi El Kaabi đã mang về bàn thắng duy nhất và giúp Olympiacos trở thành tân vương của Europa Conference League 2023/2024.

getpaidstockcom-6657a4ede8c2e-1717023179.jpg
El Kaabi ghi bàn duy nhất giúp Olympiakos đánh bại Fiorentina. Ảnh: Getty

Đây là danh hiệu Châu Âu đầu tiên mà một đội bóng tới từ Hy Lạp có được, qua đó mở ra một chương mới cho nền bóng đá nước này. Trong khi đó, sau thất bại trước West Ham ở mùa giải trước, Fiorentina một lần nữa đi vào "vết xe đổ" của mình và ngậm ngùi nhìn đối thủ giành chức vô địch.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT