Quảng cáo
thethao247.vn

Cách duy nhất để MU thoát án cấm dự C1 sau khi chủ mới tiếp quản

Thứ hai, 25/12/2023 17:56 PM (GMT+7)
A A+

Thương vụ Sir Jim Ratcliffe tiếp quản MU được công bố chính thức cũng là lúc CLB này đối diện nguy cơ bị cấm dự Champions League mùa sau.

Nghe nội dung bài viết

Tối 24/12, Man Utd công bố đạt thỏa thuận bán 25% CLB cho tỷ phú Sir Jim Ratcliffe. Động thái chấm dứt hơn 12 tháng chờ đợi của người hâm mộ CLB về ông chủ mới.

Tuy nhiên, việc có thêm đồng sở hữu mới lại có thể khiến MU bị cấm dự Champions League. Bởi lẽ Sir Jim Ratcliffe cũng đang là chủ của CLB Nice, đội đang xếp thứ 2 Ligue 1.

Và theo luật của UEFA, nếu hai đội này cùng có suất dự Champions League mùa sau, một trong số họ sẽ bị loại khỏi giải đấu. Tuy nhiên, vẫn có cách để giúp cả MU và Nice 'lách luật'.

mu-sir-jim-ratcliffe-cam-c1-1703501269.jpg
Một trong hai đội MU và Nice có nguy cơ bị cấm dự C1 dù đủ điều kiện do điều luật về sở hữu CLB của UEFA (ảnh: Sky)

Theo đó, họ sẽ phải chứng minh tập đoàn INEOS không vi phạm quy định "một ông chủ, nhiều đội bóng" của UEFA. Tương tự như trường hợp của RB Salzburg và RB Leipzig ở Champions League mùa này, hai đội đều thuộc sở hữu của tập đoàn Red Bulls.

Tuy nhiên đây sẽ là chỉ là giải pháp tạm thời. Bởi theo Sky Sports, UEFA dự kiến sẽ họp bàn vào đầu năm tới để điều chỉnh luật liên quan tới một chủ sở hữu nhiều CLB. Điều này được cho là cần thiết trong bối cảnh Champions League mùa sau sẽ tăng số đội lên 36. Kéo theo đó là tỷ lệ các đội chung chủ dự chung một giải cũng tăng lên.

Vấn đề này cũng sẽ ảnh hưởng tới một CLB khác ở Anh là Manchester City, đội chung chủ với Girona ở La Liga. Hiện tại, đội bóng Tây Ban Nha đang đứng thứ 2 tại giải quốc nội, thậm chí thứ hạng còn hơn The Citizens (5).

Nếu cả Man City và Girona đều thuộc top dự Champions League, đội nào có thứ hạng cao hơn sẽ được ưu tiên. Xét trường hợp của MU và Nice, nếu CLB Pháp giữ được hạng 2 Ligue 1 tới cuối mùa thì Quỷ đỏ sẽ phải vô địch Ngoại hạng Anh mới được dự C1.

MAN UNITED - HÀNH TRÌNH VÒNG BẢNG CHAMPIONS LEAGUE 23/24 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT