Quảng cáo

Arteta gạt tình bạn với Pep Guardiola trước đại chiến

Thứ bảy, 30/03/2024 11:06 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta đã có những chia sẻ thú vị về người đồng nghiệp Pep Guardiola trước thềm đại chiến.

Man City và Arsenal sẽ đối đầu với nhau trong trận đấu được xem là "chung kết" của Premier League mùa này. Đoàn quân của Mikel Arteta mặc dù đang dẫn đầu thế nhưng cách biệt 1 điểm mong manh với Man City sẽ có thể bị san lấp bất cứ lúc nào nếu như "Pháo thủ" sẩy chân trên sân Etihad vào cuối tuần này.

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Mikel Arteta đã có những phát biểu về mối quan hệ của ông với người đồng nghiệp Pep Guardiola bên kia chiến tuyến. Arteta khẳng định: "Mọi thứ buộc phải thay đổi. Sự ngưỡng mộ và tình cảm của tôi dành cho anh ấy chắc chắn không hề thay đổi. 

Theo tôi, anh ấy là huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới, vượt trội hoàn toàn. Và anh ấy cũng là một trong những người tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp trong bóng đá. Chắc chắn anh ấy là một trong những người tôi vui vẻ và cười đùa nhiều nhất khi làm việc cùng. Điều đó sẽ mãi mãi tồn tại. Tuy nhiên hiện tại, công việc là như vậy và bạn phải thích nghi với nó."

thiet-ke-chua-co-ten-12-1711771387.jpg
Arteta tuyên bố mạnh mẽ trước khi đối đầu Pep. Ảnh: Trang chủ CLB

Ngoài ra, cựu cầu thủ Arsenal còn không quên ca ngợi Pep bằng việc chia sẻ: "Man City đã nâng tầm tiêu chuẩn của cả giải đấu và cả bóng đá nói chung lên một tầm cao chưa từng thấy trước đây.

Đó là vẻ đẹp của môn thể thao này vì nó giúp bạn cải thiện và thử thách bạn nhiều hơn. Bạn phải theo kịp nhịp độ đó và đó là điều chúng tôi đang cố gắng thực hiện. Đây là một trận đấu quan trọng đối với cả hai đội. Chiến thắng sẽ tiếp thêm cho chúng tôi một cú hích khổng lồ về tinh thần."

Về mặt nhân sự chuẩn bị cho trận đấu tới, Arsenal hy vọng sẽ có thể điền tên Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Gabriel Magalhaes vào đội hình xuất phát khi cả bộ ba trên đều đã rút khỏi danh sách triệu tập ĐTQG vì dính chấn thương. Arteta cho biết: "Có cơ hội để họ thi đấu. Họ chưa tập luyện trở lại nhưng chúng tôi còn một buổi tập nữa vào ngày mai nên vẫn có cơ hội để họ thi đấu."

Trong quá khứ, Arteta từng có quãng thời gian 3 năm rưỡi làm trợ lý HLV cho Pep Guardiola trong màu áo Man City trước khi chính thức lên nắm quyền tại Arsenal vào năm 2019. 

4cd8d79f083d19d3b1450b6a6b869bd8-xl-1711771467.jpg
Arteta từng làm trợ lý cho Pep tại Man City. Ảnh: 90min

Trong 5 năm dẫn dắt "Pháo thủ", Mikel Arteta đã giúp đội bóng này giành được 1 FA Cup cùng 2 Siêu Cúp nước Anh. Đội chủ sân Emirates cũng đã có thể nâng cao chức vô địch Premier League ở mùa giải năm ngoái nếu như không sẩy chân đáng tiếc ở những vòng đấu cuối cùng, qua đó để Man City vượt mặt và lên ngôi.

Cuộc thư hùng giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 22h30 đêm mai (31/3).

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm