Quảng cáo
thethao247.vn

Ancelotti xác nhận Real từ bỏ đấu trường danh giá mùa tới

Thứ hai, 10/06/2024 15:31 PM (GMT+7)
A A+

HLV Carlo Ancelotti đã chính thức xác nhận Real Madrid sẽ không tham dự FIFA Club World Cup ở mùa giải sau.

Nghe nội dung bài viết

Với việc vừa trở thành nhà vô địch Champions League mùa này, Real Madrid đã chính thức có được tấm vé tham dự đấu trường FIFA Club World Cup ở mùa giải sau. Đây là sân chơi dành cho những nhà vô địch ở các lục địa, từ đó tạo nên sự giao lưu giữa các nền bóng đá khác nhau.

Dẫu vậy, có vẻ như FIFA Club World Cup ở mùa giải sau sẽ không có sự hiện diện của nhà vô địch Châu Âu. Cụ thể, HLV Carlo Ancelotti đã xác nhận Real Madrid sẽ không tham dự giải đấu kể trên. 

Chiến lược gia người Ý cho biết: "FIFA có thể quên điều đó đi. CLB và các cầu thủ sẽ không tham gia giải đấu đó. Một trận đấu của Real Madrid có giá trị 20 triệu Euro, và FIFA muốn đưa cho chúng tôi số tiền đó cho cả giải đấu. Không đời nào. Giống như chúng tôi, các CLB khác cũng sẽ từ chối lời mời."

getpaidstockcom-6666b9bda15dd-1718008468.jpg
Ancelotti xác nhận Real không tham dự FIFA Club World Cup mùa sau. Ảnh: Getty

Điều thú vị là trong khi Ancelotti cho biết số tiền kể trên là những gì mà đội bóng được nhận ở cả giải đấu, nhiều nguồn tin khác lại đưa ra con số là 50 triệu Euro.

Một điều đặc biệt khác là thay vì được tổ chức vào cuối năm, trong một giải đấu nhỏ thường chỉ bao gồm các trận bán kết và chung kết cho đội vô địch Champions League, FIFA Club World Cup giờ đây sẽ kéo dài gần một tháng khi được tổ chức tại Mỹ vào cuối mùa giải của các CLB và giữa mùa hè.

getpaidstockcom-6666b9f9e3a77-1718008505.jpg
FIFA Club World Cup có sự thay đổi về luật. Ảnh: Getty

Tờ Relevo tiết lộ rằng Real Madrid phản đối việc tham gia giải đấu vào tuần trước, với một nguồn tin ẩn danh từ CLB cho biết rằng FIFA đang "vắt kiệt sức lực cầu thủ" với thời lượng thi đấu quá tải, điều này có thể khiến các ngôi sao của họ phải thi đấu tới 72 trận trong mùa giải 2024/2025.

Lần gần nhất Real Madrid vô địch giải đấu kể trên là vào đầu năm 2023, khi đó Los Blancos là nhà vô địch Champions League 2022 và đại diện cho Châu Âu thi đấu tại đấu trường này.

getpaidstockcom-6666ba3c1c46c-1-1718008548.jpg
Real Madrid vô địch FIFA Club World Cup 2022. Ảnh: Getty

FIFA Club World Cup sẽ có sự thay đổi ở mùa giải sau khi số đội sẽ được tăng từ 7 lên thành 32. Thể thức mới này sẽ tương tự như World Cup, với các đội được chia thành các bảng đấu và sau đó là các vòng đấu loại trực tiếp, qua đó nhằm tăng tính cạnh tranh và hấp dẫn của giải đấu.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT