Quảng cáo

Ancelotti nêu quan điểm việc Barca sa thải Xavi, chỉ thẳng HLV giỏi nhất thế giới

Thứ sáu, 31/05/2024 19:22 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên Real Madrid, Ancelotti đã có những chia sẻ về việc Xavi phải rời Barca, qua đó cũng chỉ thẳng huấn luyện viên hay nhất thế giới hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona đã sa thải Xavi khỏi chức vụ huấn luyện viên trưởng sau trận đấu cuối cùng của mùa giải với Sevilla. Đội bóng xứ Catalan cũng đã chỉ định người thay thế chiếc ghế nóng của Xavi là Hansi Flick - cựu huấn luyện viên tuyển Đức.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với El Chiringuito (h/t SPORT ), HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã đưa ra quan điểm của mình về việc Barcelona sa thải Xavi Hernandez.

go5sfbhwqaes2um-1717157038.jpg
Ancelotti hiểu về trường hợp của Xavi (Nguồn: Getty)

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid nói:  “Đó là một phần công việc của huấn luyện viên. Tôi nghĩ điều đó khiến Xavi hơi khó chịu vì những gì anh ấy đã làm, vì tôi nghĩ đây là lần đầu tiên anh ấy bị sa thải, nhưng theo thời gian, tôi nghĩ anh ấy sẽ hiểu đó là một phần của công việc này."

“Khi mối quan hệ giữa CLB và HLV không tốt, điều tốt nhất nên làm là chia tay. Nó đã xảy ra với tôi nhiều lần, nó đã xảy ra với tôi ở Napoli, ở Bayern Munich, ở Chelsea…Tốt hơn là nên tách ra và tôi nghĩ điều đó tốt cho Xavi và có thể tốt cho Barcelona.”

Ancelotti nêu quan điểm việc Barca sa thải Xavi, chỉ thẳng HLV giỏi nhất thế giới 472848
Ancelotti tỏ ra đồng cảm với Xavi (Ảnh: Getty)

Một trong những yếu tố đằng sau việc sa thải Xavi được hiểu là việc thiếu tuân thủ DNA Barça và phong cách của câu lạc bộ trong thời gian đội thi đấu. Ancelotti nhận xét về vấn đề này: “Barça đã tạo nên lịch sử của họ trong những năm gần đây nhờ vào bản sắc chơi bóng rất rõ ràng với những cầu thủ như: Xavi, Iniesta, Busquets…”

Tuy nhiên, huấn luyện viên của Real Madrid cũng tuyên bố rằng bất kỳ huấn luyện viên nào cũng phải điều chỉnh phong cách theo hồ sơ các cầu thủ, ông nói: “Nếu bạn có Xavi, Iniesta, Busquets và Messi, đó là cách chơi bóng thích hợp nhất. Nhưng khi bạn có những cầu thủ khác, tôi không biết đó có phải là cách chơi bóng tốt nhất hay không."

21-1717157456.jpg
Ancelotti khẳng định Pep là HLV số 1 thế giới hiện tại (Nguồn: Getty)

Trong buổi phỏng vấn này, HLV kỳ cựu người Ý cũng đã được hỏi về nhà cầm quân giỏi nhất thời điểm hiện tại, không cần suy nghĩ nhiều Ancelotti nói:  “Tại thời điểm này? Josep Guardiola.”

Các cầu thủ Real Madrid tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT