Quảng cáo

HLV Ancelotti tiết lộ từng bất lực khi "xử lý" Zidane

Thứ tư, 29/05/2024 11:49 AM (GMT+7)
A A+

HLV Carlo Ancelotti thời còn dẫn dắt Juventus đã từng phạt Zidane vì sự chậm trễ, nhưng cách phản đối của các học trò đã khiến ông phải "xuống nước" bỏ qua.

Nghe nội dung bài viết

Chiến lược gia người Ý được coi là một trong những HLV thành công nhất lịch sử, ông đang cùng Real Madrid hướng đến trận chung kết cúp C1 tiếp theo, cũng là danh hiệu thứ 15 của đội bóng nếu Los Blancos vô địch.

Nổi tiếng là một người đàn ông điềm tĩnh, Carlo Ancelotti cũng có lúc mất kiên nhẫn, đó là khi ông còn dẫn dắt Juventus mùa giải 1999/2000. Chia sẻ với tờ The Times, ông kể về câu chuyện dở khóc dở cười ngày ấy với người học trò cũ Zidane: “Có một lần ở Juventus, Zidane đã đến muộn chuyến xe buýt và chúng tôi phải ngồi chờ. Tôi nói với tài xế: Không đợi nữa, đi thôi. Nhưng ông ấy có vẻ sợ và không chịu nhấn ga. Sau đó, Paolo Motero (hậu vệ Juventus) bước tới để nói chuyện với tôi. Tôi nói với Motero, chúng ta cứ đi rồi nói chuyện sau. Nhưng cậu ấy bảo: Ông không hiểu đâu. Nếu không có Zizou thì chiếc xe sẽ không đi đâu cả”.

carletto-zidane-3937-1590196963-1716954732.jpg
Zidane và Ancelotti trong màu áo Juventus. Ảnh: Juventus

Vì sự phản đối của các cầu thủ, Ancelotti đã chấp nhận chờ Zidane cùng các học trò. Có lẽ lúc ấy, ông vẫn chưa hiểu hết được tầm ảnh hưởng của huyền thoại người Pháp trong màu áo Juventus, một trong những tiền vệ quan trọng nhất của Bà Đầm Già thời điểm ấy. Chuyển đến thành Turin từ Bordeaux vào năm 1996, Zidane đã sớm là trụ cột trong đội bóng này, sau khi rời đi, ông cũng được coi là biểu tượng của đội bóng áo sọc đen trắng.

real-madrid-len-danh-sach-4-ung-vien-thay-ancelotti-1-1716955047.jpg
Cả hai đã từng có quãng thời gian làm việc chung cùng nhau tại Real Madrid. Ảnh: RMFC

Zidane đã có 151 lần ra sân cho Juventus và ghi được 24 bàn thắng trước khi chuyển đến Real Madrid vào năm 2001. Sau đó, Zidane một lần nữa tái hợp với Carlo Ancelotti khi Ancelotti về nắm quyền tại Real Madrid. Zidane lúc ấy đã giải nghệ và làm công tác đào tạo trẻ kiêm trợ lý HLV trưởng. Thành tích nổi bật nhất của cả hai là “La Decima” lịch sử của Real Madrid tại Champions League, khi mà đội bóng của Carlo đã đánh bại Atletico Madrid bằng cách lội ngược dòng khó tin.

zidane-et-ancelotti-lors-de-la-finale-de-la-c1-a-lisbonne-contre-l-atletico-efe-1716955191.jpg
Zidane và Ancelotti bên ngoài đường pitch. Ảnh: RMFC

Sau này, Zidane và Ancelotti lại có dịp đối đầu với nhau khi Zidane trở thành HLV trưởng của Real Madrid, Ancelotti sang nắm quyền tại Bayern Munich. Trong cú ăn 3 C1 liên tiếp của huyền thoại người Pháp với Los Blancos, Bayern Munich luôn là kẻ bại trận dưới tay của Zidane, nhất là khi trong tay ông còn có siêu tiền đạo Ronaldo – khắc tinh của Neuer phía bên kia chiến tuyến.

HLV Ancelotti đang hướng đến thêm một danh hiệu Champions League nữa để ông có thể đi vào lịch sử là HLV giàu thành tích bậc nhất đấu trường C1.

Author Thethao247.vn Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT