Quảng cáo
thethao247.vn

HLV Xabi Alonso: "Bây giờ Leverkusen hướng tới mục tiêu siêu hạng"

Thứ hai, 13/05/2024 08:33 AM (GMT+7)
A A+

HLV Xabi Alonso cùng các cầu thủ Leverkusen đã đặt ra mục tiêu bất bại tại Bundesliga mùa này sau chiến thắng giòn giã trước Bochum.

Nghe nội dung bài viết

Leverkusen đã có chiến thắng dễ dàng tại vòng 33 Bundesliga trước Bochum, qua đó tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại trong mùa giải này lên con số 50. Việc được chơi hơn người ở ngay những phút đầu hiệp một giúp cho đoàn quân của HLV Xabi Alonso dễ dàng điều khiển trận đấu, và việc giành chiến thắng là không cần phải bàn cãi, nhất là khi đội chủ sân Bay Arena đang đạt phong độ cao.

Đặc biệt, chiến thắng trước Bochum giúp Leverkusen đạt được một kỷ lục mới khi trở thành CLB thứ ba trong lịch sử Bundesliga bất bại trong mọi chuyến làm khách trong một mùa giải với thành tích 14 trận thắng và 3 trận hòa. Trước đó, đội bóng đã đạt được thành tích ấn tượng này là Bayern Munich với 17 trận không thua ở mùa giải 1986/1987 và mùa giải 2012/2013.

getpaidstockcom-66415e52f3707-1715560078.jpg
Leverkusen nối dài mạch bất bại lên con số 50. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, HLV Xabi Alonso tỏ ra vô cùng hạnh phúc và khẳng định mục tiêu của Leverkusen ở trận đấu cuối cùng tại Bundesliga. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: "Sau chiếc thẻ đỏ đó, đó là một trận đấu hoàn toàn khác đối với chúng tôi. Tôi rất hài lòng với kết quả này.

Nó rất quan trọng đối với chúng tôi. Bây giờ chúng tôi có một mục tiêu siêu hạng vào trận đấu cuối cùng để giành chức vô địch mà không phải chịu thất bại nào. Chuyện này chưa từng xảy ra trước đây. Nhận được danh hiệu ở Leverkusen sẽ rất đặc biệt. Các cầu thủ đã tập trung trong suốt mùa giải nên đối với họ, đây sẽ là một điều rất đặc biệt. Tôi tự hào về họ."

getpaidstockcom-66415e796cf3e-1715560126.jpg
Alonso đặt mục tiêu bất bại tại Bundesliga. Ảnh: Getty

Làm khách trên sân nhà của Bochum, Leverkusen là đội nắm quyền kiểm soát ngay từ những phút đầu tiên. Sau tấm thẻ đỏ của hậu vệ Felix Passlack bên phía chủ nhà ở phút thứ 15, đoàn quân của HLV Xabi Alonso ngày một nắm lợi thế lớn trong tay, dẫu vậy, họ phải đợi đến phút 41 mới được ăn mừng bàn thắng với pha lập công của tiền đạo Patrik Schick. Tiếp đà hưng phấn, Leverkusen đã thị uy sức mạnh với 4 bàn thắng vào lưới chủ nhà, qua đó khép lại chiến thắng giòn giã 5-0.

Với việc đã lên ngôi vô địch từ trước đó, Leverkusen đang hướng tới cú ăn 3 ở mùa này khi đã lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia Đức với Kaiserslautern, bên cạnh đó là danh hiệu Europa League, nơi đoàn quân của Xabi Alonso sẽ cạnh tranh với đối thủ Atalanta trong trận chung kết.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT