Quảng cáo

Ả Rập Xê Út tiếp tục có động thái đưa World Cup về châu Á lần nữa

Thứ tư, 01/02/2023 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Sau thương vụ đình đám Cristiano Ronaldo, đất nước giàu có Ả Rập Xê Út tiếp tục có động thái khiến cho FIFA World Cup một lần nữa về gần châu Á hơn bao giờ hết.

Ả Rập Xê Út đang rất mong mỏi được tổ chức một kỳ World Cup trên đất nước của mình sau khi chứng kiến những gì mà "hàng xóm" Qatar làm được hồi tháng 11 và 12 vừa qua. Chính vì vậy mà những động thái "lấy lòng" FIFA và người hâm mộ bóng đá đang liên tục được quốc gia giàu có này thực hiện.

Ả Rập Xê Út tiếp tục có động thái đưa World Cup về châu Á lần nữa 245184
Với nỗ lực hướng tới sự bình đẳng giới trong môn thể thao vua, FIFA đang cố gắng đầu tư thêm nhiều tiền của cũng như sức lực vào việc phát triển bóng đá nữ. Ảnh: internet

Mới đây nhất, tờ nhật báo thể thao nổi tiếng là The Athletic đưa tin rằng Visit Saudi (Hội đồng Du lịch Ả Rập Xê Út) đã chính thức trở thành nhà tài trợ cho World Cup nữ 2023 diễn ra ở Australia cùng các nhãn hàng nổi tiếng là Adidas và Coca-Cola. Khoản tài trợ này được cho là một phần trong cấu trúc đối tác thương mại của FIFA, được thiết kế để đưa tiền vào phát triển bóng đá nữ - điều chỉ mới được phép ở Ả Rập Saudi thời gian gần đây.

Được biết, đây là động thái mà đất nước thuộc bán đảo Ả Rập làm để tạo lợi thế trong cuộc đua tới vị trí chủ nhà của World Cup 2030. Hiện tại thì Ả Rập Xê Út cũng đã và đang chiếm lợi thế lớn nhất trước 2 quốc gia cạnh tranh là Ai Cập cùng với đó là Hy Lạp để đăng cai tổ chức đại hội bóng đá thế giới sau khoảng 7 năm nữa.

nassrjpeg-1675225080.jpg
Việc chiêu mộ Ronaldo giống như "phát súng khai màn" cho tham vọng World Cup của Ả Rập Xê Út. Ảnh: internet

Cách đây ít lâu thì CLB Al Nassr - Đội bóng hàng đầu của giải VĐQG số 1 Ả Rập Xê Út cũng đã chiêu mộ thành công siêu sao Cristiano Ronaldo. Hành động này không chỉ củng cố tham vọng vươn tầm trong khu vực và thế giới của đất nước này mà nó còn như một tuyên bố về tình yêu với môn thể thao vua gửi tới toàn thể NHM bóng đá.

Trong lịch sử thì từ trước tới nay, mới chỉ có 2 lần World Cup tới với châu Á là vào năm 2002 (đồng chủ nhà Hàn Quốc - Nhật Bản) và năm 2022 vừa qua (chủ nhà Qatar). Nếu như thành công đưa đại hội bóng đá một lần nữa về với lục địa chiếm hơn một nửa dân số thế giới thì đó sẽ là thành công không hề nhỏ với Ả Rập Xê Út.

Khi nào cúp C1 trở lại? Lịch thi đấu chi tiết vòng 1/8 Champions League

CHÍNH THỨC: Chelsea sở hữu tân binh đắt giá nhất Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo