Quảng cáo

4 sai lầm 'chết người' của Ralf Rangnick khiến MU thảm bại Man City

Thứ hai, 07/03/2022 08:05 AM (GMT+7)
A A+

MU vừa trải qua một trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 28 Ngoại hạng Anh đáng quên khi bị Man City ghi tới 4 bàn thắng vào lưới.

Tuyến giữa thiếu hiệu quả

Có thể nói, nguyên nhân đầu tiên dẫn tới việc MU thảm bại trước Man City là ở khâu tuyến giữa. Sắp xếp nhân sự với McTominay đá cặp với Fred, ông Ralf Rangnick hy vọng năng lượng của cặp đôi này có thể phong tỏa tầm ảnh hưởng của Kevin de Bruyne. 

4 sai lầm 'chết người' của Ralf Rangnick khiến MU thảm bại trước Man City 116609
Kevin de Bruyne thi đấu chói sáng trong ngày hàng tiền vệ MU bất lực. Ảnh: internet

Tuy nhiên, việc McTominay vẫn còn non kinh nghiệm và Fred thi đấu phập phù đã tạo điều kiện để nhạc trưởng của Man City có một ngày thi đấu vô cùng chói sáng.

Không có tiền đạo cắm đích thực

Việc Ronaldo dính chấn thương trước trận và không thể đối đầu Man City đã khiến HLV Ralf Rangnick đưa ra một quyết định vô cùng bất ngờ, đôn Elanga lên đá tiền đạo ảo. 

4 sai lầm 'chết người' của Ralf Rangnick khiến MU thảm bại trước Man City 116610
Elanga thi đấu tệ hại ở vị trí mới. Ảnh: internet

Tuy nhiên, tiền vệ người Thụy Điển thi đấu không hay ở vai trò này khiến cho những đường lên bóng của MU gần như không có quá nhiều trọng tâm. Nếu không có tình huống xuất thần của Jadon Sancho, chưa chắc Quỷ đỏ đã có được 1 bàn thắng danh dự để rời Etihad. 

Đâu rồi phòng ngự phản công?

Như cựu hậu vệ huyền thoại MU, Gary Neville đã chỉ ra trước đó. Những thành công của MU có được ở mùa này chủ yếu tới từ lối chơi phòng ngự phản công. Điều này đáng lẽ ra phải được Rangnick tiếp tục sử dụng đặc biệt là khi đối đầu với Man City. 

Tuy vậy, diễn biến trận đấu đã cho ta thấy rằng việc MU chơi sòng phẳng với đối thủ ngay từ đầu đã phản tác dụng. Cố gắng tạo áp lực và pressing ngay trên phần sân của Man City nhưng không đem lại hiệu quả đã khiến MU phải trả giá bằng bàn thua ngay từ phút thứ 5. Tạo điều kiện mở ra thế trận mà đoàn quân của Pep Guardiola vô cùng yêu thích. 

Tại sao vẫn tin tưởng Harry Maguire?

Trung vệ đội trưởng của MU thời gian gần đây thường xuyên là tâm điểm chỉ trích của giới mộ điệu. Mặc dù được đưa về Old Trafford với mức giá ngất ngưởng 80 triệu bảng, những gì hậu vệ người Anh để lại chỉ là nỗi thất vọng.

4 sai lầm 'chết người' của Ralf Rangnick khiến MU thảm bại trước Man City 116611
Người hâm mộ đã quen với hình ảnh một Maguire thi đấu kém cỏi. Ảnh: internet

Dù vậy, Maguire vẫn được Ralf Rangnick tin tưởng và trao cho anh chiếc băng đội trưởng để đá chính với Man City. Kết quả đó là Harry Maguire đã không khiến những cổ động viên của đội chủ nhà thất vọng khi anh tỏ ra quá chậm chạp, vụng về và mắc nhiều lỗi tạo điều kiện cho các chân sút của Citizens dễ dàng ghi bàn.

Công cùn thủ kém, MU 'phơi áo' ngay tại Etihad trong ngày Ronaldo vắng mặt

Pep Guardiola lên tiếng về đẳng cấp thật sự của Ronaldo trước derby Manchester

VIDEO: Ronaldo nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Man City vào năm 2006

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Man City Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT