Top những tay vợt cầu lông nam xuất sắc nhất thế giới

Thứ hai, 22/11/2021 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Danh sách TOP 6 những tay vợt cầu lông nam xuất sắc nhất thế giới chính thức lộ diện. Thành tích khủng tại các giải đấu ở khu vực và quốc tế cùng chiến thuật chơi đỉnh cao, các tay vợt này xứng đáng ghi tên trên bảng xếp hạng.

Xếp ở vị trí số 1 là tay vợt Nhật Bản Kento Momota. Anh chỉ sở hữu chiều cao 1,75m, nhưng với kỹ năng phòng thủ chặt chẽ và khả năng di chuyển linh hoạt, Momota thường xuyên có những pha nhoài người ngang sân phòng ngự xuất sắc trước các cú smash của đối phương. Anh đã giành được 340 trận thắng và 80 trận thua, với tỷ lệ chiến thắng là 81%. Thành tích ấn tượng trong năm 2021 giúp anh xuất sắc giành ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng.

top6 1
Tay vợt số 1 thế giới

Xếp sau Kento Momota là Viktor Axelsen, VĐV người Đan Mạch. Thời kỳ đỉnh cao của anh năm 2017 là dấu mốc cho thấy anh xứng danh là "Ông hoàng mới của làng cầu trắng". Thời điểm đó Viktor Axelsen vượt qua nhiều tay vợt Trung Quốc và Nhật Bản khác để giành vị trí số 1 thế giới.

top62
VĐV người Đan Mạch

Ở vị trí số 3 tiếp tục là một tay vợt người Đan Mạch khác - Anders Antonsen. Với tuổi đời còn khá trẻ, VĐV sinh năm 1997 này liên tục có được những thành tích cao. Anh nổi lên với tư cách là nhà vô địch đơn nam và giành huy chương vàng tại Thế vận hội châu  u Minsk 2019. Antonsen là người đang được báo chí Nhật Bản cho rằng sẽ có sức cạnh tranh lớn với Kento Momota.

top63
Anders Antonsen – tay vợt trẻ tiền năng

Vị trí thứ 4 là Chou Tien Chen - VĐV cầu lông đơn nam đến từ Đài Loan. Anh đã trở thành người đưa cầu lông của Đài Loan sánh ngang tầm khu vực khi là người đầu tiên sau 17 năm giành danh hiệu vô địch đơn nam Trung Quốc Open 2016.

top64
VĐV cầu lông Chou Tien Chen

Anthony Sinisuka Ginting là cái tên ghi vào vị trí số 5. Ginting là một vận động viên cầu lông người Indonesia. Anh được biết đến nhiều hơn khi giành huy chương đồng tại Giải vô địch thế giới thiếu niên thế giới 2014 tại Alor Setar, Malaysia.

top65
Hình ảnh của Anthony Sinisuka Ginting

Và vị trí số 6 trên bảng xếp hạng thuộc về một tay vợt người Trung Quốc. Tay vợt này có nhiều cú đánh hay đi vào lịch sử làng cầu lông thế giới. Vào 20/8/2016, Chen Long đã giành được huy chương vàng Olympic Rio. Bên cạnh đó, trong quá trình thi đấu của mình tay vợt kỳ cựu này còn đạt được nhiều thành tích khác. Năm 2012 giành huy chương đồng tại thế vận hội mùa hè, năm 2016 đoạt huy chương vàng thế vận hội mùa hè, hai lần đạt danh hiệu vô địch thế giới và 2 lần vô địch toàn nước Anh,…

top66
Tay vợt người Trung Quốc

Tiền thưởng 'khủng' của giải cầu lông Indonesia Masters 2021

Lee Chong Wei giải nghệ vì ung thư ở tuổi 36

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TOP 6 những tay vợt cầu lông nam Kento Momota Chen Long Anthony Sinisuka Ginting Chou Tien Chen Anders Antonsen Viktor Axelsen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT