Tài năng cầu lông Malaysia buộc phải dừng đam mê ở tuổi 21

Thứ ba, 16/11/2021 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Vào giữa tháng 9 vừa qua, tay vợt xuất sắc sinh năm 2000 đã bất ngờ tuyên bố giải nghệ trước thềm Uber Cup và Sudirman Cup 2021 khi mới ở tuổi 21.

Goh Jin Wei chia sẻ: “Tôi thấy tiếc nuối với sự nghiệp đang còn dang dở, tôi vẫn khát khao được thi đấu và cống hiến cho đội tuyển và người hâm mộ cầu lông nước nhà. Tuy nhiên, tôi phải đưa ra quyết định khó khăn này. Nhưng tôi tin rằng mọi thứ vẫn còn ở phía trước, chỉ cần chăm chỉ và cầu tiến thì tôi cũng sẽ gặt hái được nhiều thành công ở các lĩnh vực khác”.

Cái tên Goh Jin Wei là một vận động viên cầu lông người Malaysia. Cô được đánh giá tay là vợt trẻ tuổi tiềm năng, với tài năng được phát hiện ngay từ khi còn rất bé. Cô bắt đầu chơi cầu lông lần đầu tiên vào năm 6 tuổi như một sở thích. Cha cô nhận thấy tài năng của cô và để cô tập luyện dưới sự hướng dẫn của Teh Peng Huat.

Goh Jin Wei

Khi 11 tuổi, cô đã giành chiến thắng trong Vòng chung kết Grand Prix dành cho lứa tuổi dưới 12 và Đại diện cho Hội đồng thể thao trường học Malaysia đại diện cho trường tiểu học của cô. Cô đã giành được danh hiệu đơn nữ tại Giải vô địch trẻ thế giới năm 2015 , 2018 tại Thế vận hội trẻ mùa hè 2018 và Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017. Với những danh hiệu đạt được và những gì thể hiện trên sân, Goh Jin Wei giải nghệ là một sự đáng tiếc lớn.

Goh Jin Wei 1

Lý giải cho sự việc này, Goh Jin Wei cho biết rằng cô đã được chẩn đoán mắc bệnh dạ dày khá nặng và cần phải tiến hành phẫu thuật vào giữa năm 2019. Cô đã phải phụ thuộc nhiều vào hóa chất và thuốc, càng ngày số đơn thuốc và liều lượng cô cần dùng tăng lên. Điều này khiến cho thể trạng của cô sụt giảm đáng kể.

Ngoài ra, Goh cũng bị nhiễm Corona 2 lần trong năm nay. Lần thứ nhất là qua Pháp thi đấu (trong năm nay) sau đó quay về Trung Quốc thì phát hiện mình dương tính. Sau đó khoảng 3 tháng Goh qua Tây Ban Nha thi đấu và khi trở về Trung Quốc, lại tiếp tục dương tính lần 2.

Xác định những đại diện của Việt Nam dự Giải cầu lông vô địch Thế giới 2021

Xem trực tiếp giải cầu lông Indonesia Masters 2021 ở đâu?

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Goh Jin Wei cầu lông cầu lông Malaysia Uber Cup Sudirman Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT