Quảng cáo

Xác định những đại diện của Việt Nam dự Giải cầu lông vô địch Thế giới 2021

Thứ hai, 15/11/2021 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Tháng 12 tới đây, ba tay vợt của Việt Nam sẽ lên đường đến Tây Ban Nha để tham dự Giải cầu lông vô địch Thế giới 2021.

Tại Olympic Tokyo 2020 vừa qua, hai vận động viên của Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thùy Linh đã để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Tiến Minh đã tạo nên cột mốc lịch sử khi trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên tham dự 4 kỳ Olympic (2008, 2012, 2016, 2020), còn Thùy Linh cũng gây ấn tượng với một chiến thắng. Mặc dù chỉ dừng lại ở vòng đấu bảng, nhưng hai tay vợt Việt Nam đã để lại những ấn tượng khó phai.

Theo đuổi mục tiêu đưa thể thao Việt Nam vươn ra thế giới, (trong tháng 12 tới đây), cầu lông Việt Nam tiếp tục tham dự Giải vô địch cầu lông thế giới 2021. Thành phần tham dự lại một lần nữa gọi tên: Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh. Bên cạnh đó, còn có huấn luyện viên Ngô Trung Dũng - người đã dự Olympic Tokyo 2020. Kế hoạch Giải đấu diễn ra từ ngày 12 đến 19/12.

Untitled-1

Ba tay vợt hàng đầu Việt Nam tham dự Giải vô địch cầu lông thế giới 2021 (Từ trái qua phải: Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh)

Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục Thể dục - Thể thao), đồng thời là Tổng Thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam Lê Thanh Hà chia sẻ: "Các vận động viên đang tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu, chúng tôi sẽ cử Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Thùy Linh thi đấu ở Tây Ban Nha. Đây cũng là cơ hội cho cầu lông Việt Nam thi đấu giải quốc tế. Thời gian qua chúng ta gần như không dự giải nào do ảnh hưởng của dịch Covid-19".

Để chuẩn bị cho SEA Games 31 tổ chức vào tháng 4 – 5/2022, lãnh đạo bộ môn cầu lông (Tổng cục Thể dục - Thể thao) và Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã lên phương án thuê chuyên gia tới từ Indonesia sang huấn luyện. Dự kiến chuyên gia sẽ có mặt tại Việt Nam từ đầu năm 2022 và xây dựng kế hoạch tập luyện mới cho các VĐV.

Author Thethao247.vn Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu lông tiến minh cầu lông vô địch thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT