Một số tay vợt hàng đầu thế giới bất ngờ dừng chân ở vòng 1 của giải BWF

Thứ ba, 14/12/2021 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Giải cầu lông vô địch thế giới BWF World Championships 2021 mang đến nhiều bất ngờ lớn khi lần lượt những tay vợt hàng đầu dừng chân ngay tại vòng 1.

Nội dung đơn nữ, do chấn thương đầu gối dai dẳng Đương kim vô địch Olympic Carolina Marin đành sớm bỏ cuộc trước khi trận đấu bắt đầu. Điều đó đồng nghĩa người hâm mộ nước chủ nhà sẽ không được chứng kiến Carolina Marin thi đấu. Cô không thể tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vô địch của mình tại giải đấu năm nay và hẹn trở lại với cầu lông vào tháng 2 năm sau.

4
Carolina Marin bỏ cuộc trước trận đấu do chấn thương

Bất ngờ lớn nhất có lẽ là thất bại của cây vợt số 1 thế giới Viktor Axelsen trước tay vợt Loh Kean Yew ở nội dung đơn nam. Điều đáng chú ý ở đây Loh Kean Yew không được xếp hạng hạt giống ở giải đấu lần này. Dù thắng ở sét đấu thứ nhất với tỷ số 21-14 nghiêng về Axelsen, nhưng đến sét 2 và sét thứ 3, tay vợt số 1 thế giới liên tục để mất phong độ và mất điểm ở những pha cầu hỏng. Tay vợt 24 tuổi người Singapore đã vượt qua Axelsen với tỉ số 2-1 chung cuộc cùng cách biệt điểm số lớn 21-9, 21-6. Có lẽ nhờ quãng thời gian vừa qua thường xuyên đánh tập với Axelsen nên Loh đã có cơ hội để nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ, qua đó giành chiến thắng.

3
Tay vợt số 1 thế giới dừng chấn ở vòng 1 giải BWF

Với thất bại của Axelsen, cầu lông Đan Mạch ở nội dung đơn nam sẽ đặt hy vọng vào Anders Antonsen. Hạt giống số 3 của giải đã có chiến thắng dễ dàng trước Vladimir Malkov để đi tiếp vào vòng 2, nơi anh sẽ chạm trán Niluka Karunaratne - lão tướng người Sri Lanka. Karunaratne năm nay đã 36 tuổi, hiện xếp thứ 114 thế giới.

Các nội dung khác không chứng kiến nhiều bất ngờ, khi các cặp đôi được đánh giá cao hơn đều đã giành chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

3 đại diện của cầu lông Việt Nam dừng bước tại vòng 1 của giải BWF

Tay vợt nữ số một Việt Nam bị loại ở vòng 1 giải cầu lông vô địch thế giới

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải BWF Giải cầu lông vô địch thế giới Viktor Axelsen Carolina Marin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT