Quảng cáo

Hành trình đến với bóng chuyền của Phạm Thị Yến và Đỗ Thị Minh

Thứ năm, 25/11/2021 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Bóng chuyền Việt Nam đã chứng kiến không ít thành công của những cặp chị em trên mặt trận sân bóng. Song câu chuyện về hai nữ chủ công hàng đầu trong làng bóng chuyền nữ Việt Nam là Phạm Thị Yến và Đỗ Thị Minh luôn được chú ý.

Phạm Thị Yến từng là chủ công của đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin – LienVietPostBank và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cô cũng từng giữ vị trí đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô sở hữu chiều cao, sức bật tốt (3,05m), cùng khả năng tấn công, phòng thủ thần tốc.

PTY
Chủ công Phạm Thị Yến

Ít ai biết được, Phạm Thị Yến đến với bóng chuyền khi gặp phải sự phản đối của gia đình, ngay cả vị huấn luyện viên đầu tiên cũng từng khuyên Yến dừng lại vì không có năng khiếu.

Năm 2001, đội bóng Hà Nam bị giải thể, Phạm Yến là một trong ít trường hợp được giữ lại thêm một thời gian chờ lãnh đạo hậu xét. Đây chính là cơ duyên đưa Yến đến với đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin – LienVietPostBank. Sau một năm luyện tập tại môi trường mới, với thể lực sung mãn, chị trở thành mối đe dọa lớn đối với hàng chắn đối phương. Ở chị hội tụ mọi yếu tố để đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp bóng chuyền.

Chính Phạm Thị Yến là người truyền cảm hứng cho người chị họ Đỗ Thị Minh, một nữ chủ công số má trong làng bóng chuyền Việt Nam. Đỗ Minh được xếp vào lứa chủ công thấp nhất của đội tuyển quốc gia. Khi 14 tuổi, cô lên Hà Nội tham gia ứng tuyển vào “nội” Thông tin nhưng đã bị lắc đầu vì thiếu 3cm so với tiêu chuẩn (định mức tối thiểu của tuyến trẻ là: >= 1,65m). Tưởng chừng như phải từ bỏ đam mê, thì thật may một HLV đã chú ý đến một điểm đặc biệt, đó là sải tay rất dài của Đỗ Minh. Nhờ vậy, cô đã được giữ lại chờ hậu xét.

DTM
VĐV bóng chuyền Đỗ Thị Minh

Sau 3 năm nỗ lực huấn luyện, Đỗ Thị Minh đã chen chân được vào đội hình chức thức của BTL Thông tin – LienVietPostBank. Sau đó cô ghi danh vào danh sách đội tuyển quốc gia và liên tiếp gặt hái được nhiều thành công.

Năm 2019, Đỗ Thị Minh đã có chức vô địch thứ 8 cho cá nhân mình trong sự nghiệp thi đấu. Đó là thành công đáp lại những nỗ lực của cô. Từ năm 2020, Đỗ Thị Minh chuyền qua công tác huấn luyện thi đấu và phụ trách tuyển sinh đầu vào của đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin – LienVietPostBank.

Cựu chuyền hai Hồng Đào: 'Tôi nhớ ánh đèn sân đấu'

Tiết lộ số tiền thưởng 'khủng' tại giải bóng chuyền hạng A 2021

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Thị Yến Đỗ Thị Minh BTL Thông tin – LienVietPostBank bóng chuyền nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT