Quảng cáo

VĐQG Nhật Bản: PFU BlueCats thua đau nhà ĐKVĐ, Thanh Thúy 'bị trả' về vị trí cũ

Thứ hai, 14/03/2022 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Không có sự thay đổi trong lối chơi và thiếu vắng tay đập chủ lực Valdes, PFU BlueCats liên tục thất thủ trước những đội xếp sau và thua đau nhà ĐKVĐ - JT Marverlous với tỷ số chênh lệch đáng tiếc.

Hôm qua (13/3), đã diễn ra cuộc đối đầu quyết liệt giữa hai đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats và nhà ĐKVĐ - JT Marverlous tại V.League Division 1 Women's Nhật Bản. 

Không có sự thay đổi chiến thuật, PFU BlueCats tiếp tục nhận chuỗi thua thứ 6

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhà ĐKVĐ nhưng PFU BlueCats không hề nhục chí mà chống trả quyết liệt. Điều khiến NHM lẫn giới chuyên môn "Xứ sở mặt trời mọc" ngạc nhiên là HLV PFU BlueCats đã có quyết định đưa Thanh Thúy trở về vị trí phụ công khi cô đang tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu ngày thứ 7 với 28 điểm. 

VĐQG Nhật Bản: PFU BlueCats thua đau nhà ĐKVĐ, Thanh Thúy 'bị trả' về vị trí cũ 118410
Thanh Thúy tỏa sáng trong trận đấu với Okayama Seagulls khi ghi đến 28 điểm

Tuy nhiên, đây cũng là một quyết định khá hợp lý vì hàng phòng ngự của PFU BlueCats mất đi Thanh Thúy thì khả năng chắn bóng sẽ giảm mạnh cộng với sức tấn công mãnh liệt của hàng công JT Marverlous càng khiến Mèo Xanh trở nên bất lợi hơn trước đối thủ.

Bên cạnh đó, chủ công Valdes - cây ghi điểm chủ lực của đội bóng đang chấn thương nên không thể tham gia cuộc tranh tài dẫn đến hàng công không thể phát huy hết sức mạnh. Chung cuộc, PFU BlueCats nhận thất bại đáng tiếc với điểm số 25-23, 23-25, 21-25, 22-25 trước JT Marverlous. 

VĐQG Nhật Bản: PFU BlueCats thua đau nhà ĐKVĐ, Thanh Thúy 'bị trả' về vị trí cũ 118412
PFU BlueCats nhận chuỗi thất bại thứ 6

Được biết, đây là thất bại thứ 6 liên tiếp kể từ khi Mèo Xanh trở lại sau khi nhiễm Covid 19. Trước đó, Mèo Xanh đã từng khiến làng bóng chuyền Nhật Bản dậy sóng một thời gian dài khi hạ đội xếp hạng 1 mùa giải (tháng 12/2021) là cựu vương NEC Red Rockets.

Vừa tỏa sáng ở vai trò mới, Thanh Thúy đã bị trả về vị trí phụ công

Như những gì đã nói ở trên, PFU BlueCats hiện tại đang ở thế tiến thoái lưỡng nan khi tay đập trụ cột của đội bị chấn thương. Còn việc để Thanh Thúy thi đấu ở vị trí đối chuyền trong trận đối đầu với Okayama Seagulls vì đây là một đội bóng không quá mạnh. 

VĐQG Nhật Bản: PFU BlueCats thua đau nhà ĐKVĐ, Thanh Thúy 'bị trả' về vị trí cũ 118409
Thanh Thúy hạ đẹp tay đập của đội ĐKVĐ với 2 pha chắn bóng thành công

Trở lại trận ngày hôm qua, nếu Thanh Thúy đánh ở vị trí đối chuyền thì hàng chắn của đội bóng sẽ bị suy giảm đáng kể. Hơn nữa, JT Marverlous là một đội bóng công thủ toàn diện. Đó là một trong những lý do khiến HLV PFU BlueCats phải đưa Thanh Thúy trở về vị trí ban đầu. 

Dù vậy, Thanh Thúy vẫn là người được lựa chọn ghi điểm trong những tình huống quan trọng. Kết hợp giữa phòng thủ và tấn công, Thanh Thúy đã ghi được 12 điểm trong trận đấu này. Trong đó, có 2 pha chắn bóng ghi điểm trực tiếp. 

Video highlight Thanh Thúy trong trận đối đầu với JT Marvelous (Nguồn: Youtube Bá Quốc Minh)

VĐQG Nhật Bản: PFU BlueCast cán mốc chuỗi thua thứ 5, Thanh Thúy 'cân team' trong vai trò mới

Không hội quân cùng ĐTQG, cây chuyền hai Linh Chi xác nhận 'giải nghệ'

Author Thethao247.vn Andrea / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Thúy PFU BlueCats VĐQG Nhật Bản Bóng chuyền quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo