Thống kê ấn tượng của Thanh Thúy khi thi đấu tại Nhật Bản

Thứ bảy, 20/11/2021 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Thi đấu thăng hoa trong màu áo PFU Blue Cats, Thanh Thúy tạo nên thành tích khủng khi thi đấu trong đội hình chính thức cả 10 trận đấu vừa qua.

Chủ công số 1 bóng chuyền Việt Nam đang đứng thứ 23 trên danh sách ghi điểm của mùa giải khi ghi cho mình 96 điểm. Tay đập này cũng đang xếp thứ 8 trong số các ngoại binh với những màn thể hiện tuyệt vời tại V.League Nhật 2021.

6dec8c0d3b59f007a948
Thanh Thúy ghi 96 điểm xếp thứ 23 trên danh sách những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trong mùa giải

Mặc dù thi đấu ở vị trí phụ công, Thanh Thúy đã dần thích ứng với vai trò mới và luôn kịp thời nắm bắt cơ hội tạo ra cho mình. Có được lợi thế về chiều cao, Thanh Thúy càng linh hoạt trong việc bám chắn, hàng chắn của cô luôn khiến đối thủ phải ngán ngẩm mỗi khi tấn công trực diện.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thanh Thúy đã ghi 13 điểm từ chắn bóng sau 10 trận đấu, lọt vào top 10 VĐV chắn bóng tốt nhất mùa giải. Thành tích này tốt hơn mùa giải 2019-20 khi cô còn thi đấu cho Denso Airybees là 3 điểm trong tổng số 17 trận đấu.

Là cây ghi điểm thứ 3 của đội xếp sau hai chủ công, Thanh Thúy gây sốt tại V.League khi trình diễn cú đập uy lực đã tạo nên "thương hiệu" của mình ở phía sau vạch 3m. Các đối thủ tỏ ra khá ngạc nhiên và kiêng dè khi phải đối mặt với những đòn tấn công từ hàng sau của cô. Họ cho biết rằng không thể chắn được bóng cũng như phán đoán được chính xác điểm rơi để kịp thời cản phá cú đập này vì bóng lao nhanh và rất xoáy.

Đây là một trường hợp rất đặc biệt của bóng chuyền với độ khó rất cao và rất tiếc khi Thanh Thúy không thể thi đấu ở vị trí sở trường. Với những kỹ thuật bóng có độ khó cao thì không thể không kể đến những pha phát bóng tấn công ghi điểm trực diện, uy lực không thua kém gì với những đòn tấn công sau vạch 3m.

cb9711ecb56d7d33247c
Pha tấn công uy lực của Thanh Thúy

Sau những gì thể hiện ở 10 trận tại V.League và mùa giải trước, Thanh Thúy dần thi đấu đa dạng hơn, các kỹ năng được trau dồi và hoàn thiện hơn. Chủ công sinh năm 1997 càng khẳng định mình là “mảnh ghép không thể thiếu” của "Mèo Xanh" khi góp công không nhỏ mang về 4 chuỗi thắng liên tiếp và những màn gánh team của mình. 

Với những màn thể hiện ấn tượng đó, các đội bóng Nhật Bản và nước ngoài mong muốn Thanh Thúy có thể về với đội của mình sau khi kết thúc mùa giải. 

Chấn động bóng chuyền Hàn Quốc: Nữ VĐV bị cưỡng hiếp, dọa mất sự nghiệp

Lộ diện đội bóng tiếp theo bỏ Giải bóng chuyền hạng A năm 2021

VIDEO: Thanh Thúy ghi điểm mãn nhãn giúp FPU BlueCats thắng trận thứ tư (Nguồn: YouTube Joe Hoang)

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Thúy V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT