Thái Lan đòi gọi 'bộ 7 huyền thoại' bóng chuyền trở lại thi đấu SEA Games

Thứ sáu, 28/01/2022 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan đòi gọi bộ 7 huyền thoại trở lại thi đấu SEA Games để giữ vững ngôi Hậu.

Tháng 11 vừa qua, Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan đã tổ chức buổi lễ chia tay vô cùng trang trọng dành cho 7 huyền thoại bóng chuyền thuộc thế hệ vàng của làng bóng chuyền Thái. Mới đây, đại diện phía Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan đã nói rằng họ sẽ gọi các VĐV vẫn có thể thi đấu thuộc bộ 7 trở lại tuyển quốc gia. 

Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan - ông Somphon Chaibangyang đã phát biểu: "Chúng tôi cố gắng cho thế hệ trẻ học hỏi kỹ năng với các tiền bối trong đội tuyển quốc gia. Đồng thời, nếu cần thì chúng tôi sẽ gọi một số VĐV lớn tuổi trong bộ 7 huyền thoại của bóng chuyền Thái Lan vẫn còn tiềm năng thi đấu. Điều này giúp đội bóng chúng tôi tăng cường được sức mạnh cho các VĐV trẻ vào những thời điểm nhất định nếu cần thiết."

Thái Lan đòi gọi 'bộ 7 huyền thoại' bóng chuyền trở lại thi đấu SEA Games 107960
Lễ chia tay dành cho 7 huyền thoại Thái Lan tại NTĐ Humark, Bangkok.

Điều này không quá khó hiểu khi các đội bóng chuyền nữ thuộc khu vực Đông Nam Á đã đầu tư rất kỹ lưỡng vào đội quân của mình để cạnh tranh HCV SEA Games 31. Hiện tại, đã có 2 quốc gia đưa ra mục tiêu HCV cho chức vô địch SEA Games nữ là Indonesia và Philippines, còn mục tiêu của đoàn Việt Nam là HCB. 

Được biết, trong bộ 7 huyền thoại Thái Lan chỉ còn 5 cựu VĐV có thể tiếp tục thi đấu là: Pleumjit Thinkaow, Nootsara Tomkom, Onuma Sittirak, Malika Kanthong và Hyapha Amporn. Hai cựu VĐV còn lại là Wanna Burkaew đã tuyên bố giải nghệ, không quay trở lại thi đấu và Wilavan Apinyapong hiện đang mang thai.

Thái Lan đòi gọi 'bộ 7 huyền thoại' bóng chuyền trở lại thi đấu SEA Games 107961
Siêu sao Thái Lan Nootsara Tomkom

Khả năng cao là Thái Lan sẽ gọi VĐV Nootsara Tomkom trở lại tuyển quốc gia vì cô đã trở lại thi đấu tại Mỹ sau 2 tháng tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên, điều đó chỉ có thể diễn ra nếu đội bóng của Nootsara Tomkom tại Mỹ không có lịch thi đấu và có sự đồng ý của CLB. Hiện tại, ĐTQG Thái Lan đang sở hữu chủ công Ajcharaporn - tay đập xuất sắc nhất Thái Lan thời điểm hiện tại.  

Video highlight những pha đập bóng uy lực của Nguyễn Thị Trinh tại giải VĐQG 2021

Từ Thanh Thuận hủy diệt hàng chắn đội bóng chủ nhà ngay trên thánh địa Philippines

Bóng chuyền nữ TP.HCM có cơ hội lên chơi VĐQG 2023

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT