Sao bóng chuyền Bùi Thị Ngà không tập trung đội tuyển quốc gia, cơ hội dành cho ai?

Thứ sáu, 21/01/2022 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, ban lãnh đạo đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin FLC đã gửi đơn kiến nghị lên Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam để Bùi Thị Ngà ở lại CLB để điều trị chấn thương.

Cách đây vài hôm, Liên đoàn bóng chuyền Việt nam đã đưa ra danh sách dự kiến triệu tập đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ngoại trừ những tranh cãi vì một số thông tin danh sách bị lộ ra ngoài và khác với bản dự kiến ban đầu thì những trụ cột chính của tuyển quốc gia như Bùi Thị Ngà, T.T Thanh Thúy, Bích Tuyền,.. đều có mặt trong danh sách. 

Tuy nhiên, phía ban lãnh đạo đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin đã gửi công văn kiến nghị lên Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam để Bùi Ngà vắng mặt trong thời gian tập trung đội tuyển sắp tới. Lý do được đưa ra là điều trị dứt điểm chấn thương và đảm bảo an toàn cho phụ công Bùi Thị Ngà. 

Sao bóng chuyền Bùi Thị Ngà không tập trung đội tuyển quốc gia, cơ hội dành cho ai? 105756
Bùi Thị Ngà trong màu áo tuyển quốc gia

Trước khi vòng 1 giải VĐQG 2021 diễn ra, Bùi Thị Ngà đã bị chấn thương dây chằng trước và buộc phải dừng mọi hoạt động luyện tập cũng như thi đấu để điều trị phục hồi. Đến vòng chung kết thì Bùi Thị Ngà mới trở lại thi đấu ở trận bán kết và chung kết hay những trận đối đầu với đối thủ nặng kí. Dù vậy, Bùi Ngà chỉ tham gia 1-2 set đấu và có quãng thời gian thay ra để nghỉ ngơi.

Hiện tại, vẫn chưa thể biết được Bùi Ngà sẽ không tham dự SEA Games hay là chỉ tạm thời không luyện tập cùng đội tuyển. Nếu chấn thương không phục hồi hoàn toàn, Bùi Ngà bỏ lỡ SEA Games thì đây là một tổn thất lớn cho ĐTQG Việt Nam. 

Theo danh sách mà liên đoàn công bố thì có 5 phụ công được gọi lên là Bùi Thị Ngà, Lưu Thị Huệ, Trần Thị Việt Hương, Nguyễn Thị Trinh và Trần Thị Bích Thủy. Trường hợp Bùi Thị Ngà rút khỏi SEA Games thì Nguyễn Thị Trinh và Lưu Thị Huệ là hai cái tên dày dặn kinh nghiệm và có chiều cao lý tưởng để bám chắn tốt.

Sao bóng chuyền Bùi Thị Ngà không tập trung đội tuyển quốc gia, cơ hội dành cho ai? 105757
Bích Thủy thi đâu tại giải VĐQG Thái Lan

Về phía Bích Thủy, cô sở hữu chiều cao lý tưởng để bám trụ ở hàng chắn (1m84), dù sinh năm 2000 nhưng tài năng của Bích Thủy không thua kém gì các đàn chị. Năm 2018, Bích Thủy đã có chuyến xuất ngoại thi đấu tại giải VĐQG Thái Lan và ẵm luôn danh hiệu phụ công xuất sắc nhất mùa giải.

Còn Việt Hương thì chiều cao khá hạn chế (1m78) nhưng lực đánh và những pha dứt điểm của Việt Hương là rất khó chịu. Dù hoạt động ở đội tuyển trẻ Việt Nam đã lâu nhưng đến nay phụ công sinh năm 98 mới có dịp tranh tài tại ĐTQG. 

Video highlight Bùi Thị Ngà tại bán kết giải VĐQG 2021

Chuyền hai Thu Hoài: 'Ngân hàng Công Thương đối với tôi là nhà'

Đội bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình đặt mục tiêu cao tại giải VĐQG 2022

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Thị Ngà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT