Rời Kinh Bắc Bắc Ninh, libero Thanh Tuyền sẽ hội quân cùng dàn sao Ngân hàng Công Thương?

Thứ hai, 10/01/2022 07:29 AM (GMT+7)
A A+

Không được đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc Bắc Ninh đăng kí thi đấu trong suốt mùa giải 2021, libero Thanh Tuyền quyết định ra đi để tìm cơ hội trở lại tuyển quốc gia.

Bùi Vũ Thanh Tuyền sinh năm 1991, chơi ở vị trí libero (chuyền 1). Thanh Tuyền khởi đầu từ lớp năng khiếu bóng chuyền của Tân Bình (TP.HCM) dưới sự dẫn dắt của HLV Huỳnh Kim Anh Thư và chơi đỉnh cao dưới màu áo Ngân hàng Công Thương.

Thời thi đấu đỉnh cao, Thanh Tuyền luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí libero trên tuyển quốc gia cũng như ở CLB với lối chơi ổn định và lăn xả. Không ít lần Thanh Tuyền khiến đồng đội lẫn NHM thót tim vì những pha bay người cứu bóng cách đó vài mét.

Rời Kinh Bắc Bắc Ninh, libero Thanh Tuyền hội quân cùng dàn sao Ngân hàng Công Thương 102723
Libero Thanh Tuyền (áo tím) trong 1 buổi tập luyện

Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp ập đến khiến Thanh Tuyền nhiều lần như muốn gục ngã và cũng chính điều đó lại giúp cô có động lực đứng lên tiếp tục chinh phục ước mơ của mình. Chắc có lẽ đã phải trải qua nhiều khó khăn từ bé nên Thanh Tuyền mới học được cách mạnh mẽ và bản lĩnh như vậy. 

Rời Kinh Bắc Bắc Ninh, libero Thanh Tuyền hội quân cùng dàn sao Ngân hàng Công Thương 102724
Thanh Tuyền trong màu áo Kinh Bắc Bắc Ninh

Năm 2021, Thanh Tuyền không được đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc Bắc Ninh sử dụng cho bất kỳ trận đấu nào trong hệ thống giải quốc gia như: giải VĐQG, Cúp Hùng Vương, Cúp Hoa Lư - Bình Điền. HLV Phạm Văn Long cho biết: “Đội bóng chuyền Kinh Bắc Bắc Ninh không có ý định sử dụng libero Bùi Vũ Thanh Tuyền tại vòng 2 và VCK sắp tới bởi đội hiện tại đã có 2 libero là Cao Thị Hồng và Đặng Thị Thoan”. 

Được biết, Thanh Tuyền đã kết thúc hợp đồng với Kinh Bắc Bắc Ninh và đã ký hợp đồng với Doveco Ninh Bình. Tại đây, Thanh Tuyền sẽ hội ngộ với những người đồng đội cũ tại Ngân hàng Công Thương là Lê Thanh Thúy, Lưu Thị Huệ, Đinh Thị Thúy và người thầy cũ trên tuyển là HLV Thái Thanh Tùng. 

Video highlight những pha đập bóng uy lực của Nguyễn Thị Trinh tại giải VĐQG 2021

Libero Kim Liên: "Ra đi để tìm cơ hội mới"

Bom tấn chuyển nhượng: Lưu Thị Huệ chính thức rời Than Quảng Ninh

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Libero Thanh Tuyền Kinh Bắc Bắc Ninh Ngân hàng Côn Thương Doveco Ninh Bình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT