Quảng cáo

Nhận tin dữ, ĐT Nhật Bản mất đi 'linh hồn của đội' trước thềm VNL 2022

Thứ tư, 02/03/2022 15:44 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, ĐT bóng chuyền quốc gia Nhật Bản đã phải đón một tin không vui trước thềm giải bóng chuyền Valleyball Nations League 2022 (NVL) diễn ra.

Đội tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản hiện đang là một trong những đội bóng hàng đầu Châu Á và đang vươn xa hơn tại thế giới.

Sắp tới, đội sẽ tham dự 2 giải đấu hàng đầu làng bóng chuyền thế giới là Volleyball Nations League (giải bóng chuyền các quốc gia thuộc FIBV) và Volleyball Men's World Championship (giải vô địch bóng chuyền nam thế giới). 

Nhận tin dữ, ĐT Nhật Bản mất đi 'Linh hồn của đội' trước thềm VNL 2022 115663
ĐT bóng chuyền Nhật Bản ăn mừng tại giải vô địch Châu Á 2021

Tuy nhiên, một tin không vui đã đến với đội bóng trước khi mùa giải diễn ra vào tháng 7 năm nay. Một thành viên trụ cột của đội đã mắc phải chứng ung thư dạ dày giai đoạn 4 và trong quá trình xạ trị. Được biết, danh tính của VĐV này là Naonobu Fujii - chuyền hai số 1 Nhật Bản.

Nhận tin dữ, ĐT Nhật Bản mất đi 'Linh hồn của đội' trước thềm VNL 2022 115662
Naonobu Fujii (3) - chuyền hai số 1 Nhật Bản

Naonobu Fujii chia sẻ: "Khi nghe được chẩn đoán của bác sĩ về căn bệnh của tôi, tôi đã rất bất ngờ kèm theo đó là sự lo lắng, sợ hãi. Lúc đó, tôi không thể khống chế cảm xúc của mình nữa và muốn gục ngã. Tuy nhiên, gia đình và đồng đội tôi đã bên cạnh và cổ vũ tôi vượt qua chứng bệnh quái ác này.

Nhờ đó, tôi có thêm được ý chí chiến đấu và tự tin sẽ chiến thắng trong quá trình giành lại sự sống này. Tôi sẽ bắt đầu từ việc xạ trị, tôi sẽ phải cạo hết tóc. Nhưng không sao, tôi sẽ nhanh chóng hồi phục và trở lại. Hãy chờ tôi."

Nhận tin dữ, ĐT Nhật Bản mất đi 'Linh hồn của đội' trước thềm VNL 2022 115661
Naonobu Fujii trong màu áo ĐTQG Nhật Bản

Có thể nói rằng, chuyền hai chính là "linh hồn của đội bóng" khi tất cả mọi thứ phải cần đến một bàn tay ma thuật từ Naonobu Fujii.

Sau khi libero (chuyền 1) hoặc 1 thành viên nào đó bắt được bóng sẽ chuyển hướng bóng đến cho chuyền hai. Nhiệm vụ của chuyền hai lúc này là chuyền bóng theo chiến thuật đã đề ra và phải khôn khéo, chính xác để lừa hàng chắn của đối phương.

Để đạt đến trình độ như vậy, VĐV đánh ở vị trí chuyền hai phải cần đến "cổ tay dẻo" và sự phối hợp nhịp nhàng với những thành viên còn lại. Quá trình này bắt buộc phải luyện tập rất lâu.

Khi mất đi Naonobu Fujii thì BHL của đội tuyển Nhật bản rất là tiếc nuối. Bên cạnh đó, rất khó để chuyền hai mới lấp đầy chỗ trống mà Naonobu Fujii đã để lại cũng như sự ăn ý giữa các thành viên với nhau.

Naonobu Fujii sinh năm 1992, là một VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp của Nhật Bản. Hiện tại, anh đang chơi cho ĐTQG Nhật Bản và CLB Toray Arrows. 

Vị trí: chuyền hai

Chiều cao: 1m83

Bật đà: 3m20

Bật chắn: 3m15

Thời gian hoạt động tại ĐTQG: 2017 - hiện tại

Thành tích cùng ĐTQG Nhật Bản: Vô địch Châu Á (2017), Á quân Châu Á (2021), hạng 3 Châu Á (2019),..

Video highlight Ran Takahashi trong vai trò là một libero

Chính thức: Bóng chuyền Nga bị cấm 'thi đấu quốc tế'

VĐQG Nhật Bản: PFU BlueCats thua liền 2 trận, Thanh Thúy bị đối xử phân biệt

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Naonobu Fujii Tin tức bóng chuyền Bóng chuyền Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo