Chính thức: Bóng chuyền Nga bị cấm 'thi đấu quốc tế'

Thứ tư, 02/03/2022 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Ngay sau quyết định tước quyền chủ nhà của Nga tại 2 giải đấu thế giới, FIBV đã ra thông báo cấm Nga tham dự các giải bóng chuyền quốc tế ở tất cả nội dung liên quan đến môn này.

Cách đây 2 tuần, Liên đoàn bóng chuyền thế giới đã nói rằng: "Thể thao ngoài chính trị", Liên đoàn xác nhận sẽ tiếp tục để Nga đăng cai 2 giải đấu bóng chuyền hàng đầu thế giới là Volleyball Nations Leagues Volleyball Men's World Championship. 

Tuy nhiên, các quyết định này đã được thay đổi kể từ khi Nga tấn công Ukraine, Liên đoàn đã tước quyền đăng cai tất cả những giải đấu mà "Xứ sở Bạch Dương" tổ chức. Chưa dừng lại ở đó, Liên đoàn còn cấm Nga và các VĐV tham dự các giải quốc tế và châu lục. 

Chính thức: Bóng chuyền Nga bị cấm 'thi đấu quốc tế' 115580
Liên đoàn bóng chuyền thế giới cấm Nga thi đấu quốc tế

Trang chủ của Liên đoàn bóng chuyền thế giới đăng tải: "FIVB tuyên Bố Nga Và Belarus sẽ không được tham dự các cuộc thi quốc tế và châu lục do không đủ điều kiện của Liên đoàn. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức và cho đến khi có thông báo mới.

Sau các quyết định ban đầu được FIVB thông qua về việc loại bỏ các sự kiện chính thức ra khỏi Nga, hội đồng quản trị FIVB đã xác nhận rằng sẽ cấm Nga tham dự các giải đấu quốc tế và châu lục.

Trong đó, bao gồm tất cả các đội tuyển quốc gia Nga, các câu lạc bộ, quan chức và các vận động viên của các nội dung bóng chuyền (trong nhà, bãi biển,...).

Chính thức: Bóng chuyền Nga bị cấm 'thi đấu quốc tế' 115568
Thông báo của Liên đoàn bóng chuyền thế giới FIBV

"FIVB vẫn quan tâm sâu sắc đến cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine và tác động khủng khiếp của nó đối với cuộc sống của rất nhiều người.

FIBV vẫn luôn có sự quan tâm sâu sắc đối với người dân Ukraine, đồng thời hy vọng các bên sẽ tìm ra phải pháp khẩn cấp để kết thúc chiến tranh trong hòa bình." Liên đoàn chia sẻ thêm.

Hiện tại, Nga đang có một lượng lớn VĐV bóng chuyền đang xuất ngoại thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, Ý,... Các CLB và Liên đoàn bóng chuyền của những quốc gia có VĐV Nga tham dự vẫn chưa có thông báo về việc có cho phép những cầu thủ này tiếp tục thi đấu hay không.

Video highlight Ran Takahashi trong vai trò là một libero

VĐQG Nhật Bản: PFU BlueCats thua liền 2 trận, Thanh Thúy bị đối xử phân biệt

Chính thức: FIBV thu hồi 'quyền chủ nhà' của Nga tại giải bóng chuyền vô địch nam thế giới

Author Thethao247.vn Andrea / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIBV Bóng chuyền quốc tế Bóng chuyền Nga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT