Chính thức: Liên đoàn bóng chuyền thế giới tước quyền đăng cai VNL 2022 của Nga

Thứ hai, 28/02/2022 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIBV) đã ra quyết định tước quyền đăng cai giải bóng chuyền thế giới Volleyball Nations League 2022 của Nga.

Trước những hành động mà Nga đã gây cho Ukraine, nhiều quốc gia đã từ chối tham dự những sự kiện thể thao diễn ra tại đất nước này. Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIBV) đã ra quyết định tước quyền đăng cai giải đấu Volleyball Nations League 2022 (VNL) được tổ chức tại Nga.

Trước đó, FIBV đã khẳng định rằng "Thể thao nằm ngoài chính trị" và các giải đấu được tổ chức tại Nga vẫn sẽ được diễn ra như dự định. Tuy nhiên, thời điểm Liên đoàn thế giới đưa ra thông báo là Nga chưa tấn công Ukarine. Còn quyết định bây giờ là để trừng phạt đất nước này và chia sẻ sự quan tâm đối với người dân Ukraine.

Chính thức: Liên đoàn bóng chuyền thế giới tước quyền đăng cai VNL 2022 của Nga 115151
Giải bóng chuyềnVolleyball Nations League sẽ được tổ chức vào tháng 6

Liên đoàn bóng chuyền FIBV chia sẻ: "FIVB đã chính thức loại Nga khỏi danh sách HOST VNL 2022. Đất nước chủ nhà mới sẽ sớm được công bố.

Trước tình hình ngày càng tồi tệ ở Ukraine, FIVB hôm nay đã thông báo với Liên đoàn bóng chuyền Nga rằng hai vòng đấu của giải bóng chuyền các quốc gia (VNL) sắp tới được tổ chức tại Nga vào tháng 6 và tháng 7 đã được dời lại với hiệu lực ngay lập tức.

FIVB sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình và sẽ xem xét các sự kiện khác sẽ được tổ chức tại Nga, bao gồm Giải vô địch thế giới dành cho nam được lên kế hoạch vào tháng 8 năm 2022.

FIVB đang lắng nghe và liên hệ với các bên liên quan bao gồm các Liên đoàn quốc gia và chia sẻ mối quan tâm sâu sắc của họ đối với người dân Ukraine."

Liên đoàn bóng chuyền thế giới tước quyền đăng cai VNL 2022 của Nga 115140
Liên đoàn bóng chuyền thế giới thông báo tước quyền đăng cai VNL 2022 của Nga

Thep như FIBV tuyên bố, giải bóng chuyền vô địch thế giới cũng sẽ được đánh giá lại. Khả ntăng cao là FIBV sẽ tiếp tục loại Nga ra khỏi danh sách chủ nhà như quyết định ban đầu. Hiện tại, Pháp - ĐKVĐ Olympic đã khẳng định không tham dự giải do Nga tổ chức.

Video highlights Nootsara Tomkom tại giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2021

Nhập tịch Nga, mỹ nhân Ukraine 'vụt sáng' thành sao bóng chuyền thế giới

Nootsara Tomkom - siêu sao Thái Lan đối đầu với Việt Nam tại SEA Games 31 là ai?

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền quốc tế FIBV
Xem thêm
TIN NỔI BẬT