VĐQG Nhật Bản: PFU BlueCats thua liền 2 trận, Thanh Thúy bị đối xử phân biệt

Thứ hai, 28/02/2022 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Trở lại sau 2 tuần dừng thi đấu do ảnh hưởng của dịch bệnh, đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats thi đấu mờ nhạt, thất thủ trước đối thủ xếp hạng 10.

Trở lại giải đấu sau 2 tuần tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội bóng chuyền nữ PFU BlueCats đã khiến NHM thất vọng khi để thua liên tiếp 2 trận quan trọng. Đặc biệt, đội bóng còn sa sút đến mức phải giằng co từng điểm với đội bóng đứng thứ 10, thậm chí là nhận thất bại chung cuộc sau 5 set đấu. 

VĐQG Nhật Bản: PFU BlueCats thua liền 2 trận, Thanh Thúy bị đối xử phân biệt 115207
PFU BlueCats thi đấu mờ nhạt trong ngày trở lại

Bên cạnh đó, NHM lẫn giới chuyên môn của đất nước "Mặt trời mọc" đã bất ngờ trước kết quả này vì họ đánh giá cao PFU BlueCats (đội xếp thứ 7) sẽ có chiến thắng trước Himeji Victorina (đội xếp thứ 10). Một khán giả bình luận: "PFU BlueCats đã thua cuộc thật à. Tôi không thể tin nổi, thực sự họ đã thua cuộc. 

Tôi rất sốc khi thấy những gì đã diễn ra trên sàn đấu. No 12 (Thanh Thúy) cô ấy đánh rất tốt nhưng không ai chuyền cho cô ấy." 

PFU BlueCats thua đau đội bóng xếp hạng 10, Thanh Thúy đánh 5 set ghi được 5 điểm

Trong trận đối đầu với Himeji Victorina (đội xếp thứ 10), PFU BlueCats đã nhận thất bại đau đớn với tỷ số 2-3 (23-25, 25-21, 21-25, 25-16, 16-18).

Trong trận đấu này, chủ công số 1 Việt Nam ghi được 5 điểm. Tuy nhiên, có đến 2/5 điểm là do Thanh Thúy tự mang về từ việc chắn bóng. Chuyền hai của PFU BlueCats rất ít khi chuyền bóng cho Thanh Thúy, có thể nói số lần Thanh Thúy được chuyền đếm trên đầu ngón tay, ở hai set đầu tiên Thúy chuyền được 2 quả và ghi được 1 điểm. 

VĐQG Nhật Bản: PFU BlueCats thua liền 2 trận, Thanh Thúy bị đối xử phân biệt 115208
Thanh Thúy ghi 5 điểm trong trận đối đầu với Himeji Victorina

Sau đó, cô được thay ra bởi cầu thủ số 9 ngay set 3. Tuy nhiên, sự thay đổi này không giúp PFU BlueCats giành được chiến thắng mà còn bị đối thủ trả thù với tỷ số như trận thắng của đội ở set 2. 

Đến khi tình hình không được ổn, HLV Nhật Bản đã đưa Thanh Thúy trở lại sân và ghi 2 điểm quan trọng trong chiến thắng 25-16. Tuy nhiên, Thanh Thúy tiếp tục bị thay ra ngồi dự bị ở set 5. Đây là một quyết định sai lầm dẫn đến PFU BlueCats thua đau với tỷ số 16-18. 

Tiếp tục thua cuộc trước Ageo Medics, Thanh Thúy ghi điểm nhưng không còn cười tươi

Ngày hôm qua, PFU BlueCats đã có cuộc đối đầu trực tiếp với Ageo Medics - đội bóng xếp thứ 6 trên BXH. Đây là trận đấu quyết định thứ hạng của 2 đội vì cả hai đều đang có số trận thắng và thua bằng nhau. 

Mặc dù là cây ghi điểm hàng đầu của đội bóng nhưng Thanh Thúy không còn được trọng dụng ở những trận đấu gần đây. Trong khi cách đây 2 tuần, HLV PFU BueCats đã đưa Thanh Thúy vào danh sách 12 VĐV được kỳ vọng nhất giải đấu. 

VĐQG Nhật Bản: PFU BlueCats thua liền 2 trận, Thanh Thúy bị đối xử phân biệt 115209
Danh sách 12 VĐV được kỳ vọng nhất mùa giải

Trong trận này, Thanh Thúy ghi được 12 điểm, cụ thể là 6 điểm tấn công, 4 điểm chắn bóng và 2 điểm phát bóng ghi điểm trực tiếp. Trong đó, có tình huống Thanh Thúy tự bắt bóng và chủ động giành quyền tấn công và giành điểm số trong 7 giây. Tuy nhiên, Thanh Thúy đã không còn tươi cười khi ghi điểm như trước đây với đội bóng.

Chung cuộc, PFU BlueCats thua trắng tay 0-3 trước Ageo Medics (24-26, 19-25, 21-25). Hiện tại, PFU BlueCats vẫn đang xếp thứ 7/12 mùa giải và khó có thể tiến sâu vào chung kết giải đấu. Như vậy, Thanh Thúy sẽ về Việt Nam theo như lịch trình ban đầu và chính thức hội quân cùng tuyển quốc gia vào trung tuần tháng 4 để chuẩn bị cho SEA Games. 

VĐQG Nhật Bản: PFU BlueCats thua liền 2 trận, Thanh Thúy bị đối xử phân biệt 115210
Thanh Thúy ghi điểm nhưng không còn nụ cười trên môi như trước đó

Chuyến xuất ngoại này của Thanh Thúy dù không được thi đấu ở vị trí sở trường nhưng đây lại là cơ hội giúp chủ công số 1 Việt Nam hoàn thiện bản thân hơn. Thi đấu ở vị trí phụ công, Thanh Thúy dần bám chắn tốt hơn, có nhiều kinh nghiệm phong phú ở vị trí này. 

Đây cũng có thể giúp HLV Thái Thanh Tùng tạo ra nước cờ mới để đánh hạ các đội bóng ở Đông Nam Á khi họ muốn bắt bài Thanh Thúy ở vị trí chủ công. Bên cạnh đó, phụ công Nguyễn Thị Trinh trên tuyển quốc gia được đào tạo song song vị trí chủ công và phụ công.

Hai vị trí này có thể được HLV Thái Thanh Tùng cân nhắc làm chiến lược quan trọng khi đối đầu với Thái Lan (ĐKVĐ) tại SEA Games sắp tới.

Video highlight Thanh Thúy trong 2 ngày thi đấu (Nguồn: Youtube Joe Hoang)

Chính thức: Liên đoàn bóng chuyền thế giới tước quyền đăng cai VNL 2022 của Nga

Nhập tịch Nga, mỹ nhân Ukraine 'vụt sáng' thành sao bóng chuyền thế giới

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Thúy Trần Thị Thanh Thúy Chủ công số 1 Việt Nam PFU BlueCats
Xem thêm
TIN NỔI BẬT