Quảng cáo

Lấn sân HLV, Linh Chi xác nhận sẽ đảm nhận vai trò mới sau khi giải nghệ

Thứ năm, 27/01/2022 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin FLC đã quyết định bổ nhiệm Nguyễn Linh Chi làm trợ lý HLV kiêm VĐV đội 1.

Ngày 20/2, BTL Thông tin FLC tổ chức buổi lễ mừng công và công bố hợp đồng tài trợ năm 2022 tại đại bản doanh. Qua đó, đại diện phía công ty FLC đã trao tặng số tiền thưởng 2 tỷ đồng cho đội bóng như đã hứa trước đó và tuyên bố tài trợ cho BTL Thông tin FLC 20 tỷ đồng trong năm 2022. 

Sau khi khen thưởng cá nhân và tập thể, ban lãnh đạo đội bóng chuyền nữ BTL Thông tin đã đưa ra quyết định bổ nhiệm cây chuyền hai Linh Chi làm trợ lý HLV kiêm chức đội trưởng đội bóng. Được biết, làm HLV là mong muốn của Linh Chi nhưng ở vai trò mới này thì cô chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt nên ban lãnh đạo đã đưa ra đề xuất hỗ trợ Linh Chi trong thời gian sắp tới. 

Lấn sân HLV, Linh Chi xác nhận sẽ đảm nhận vai trò mới sau khi giải nghệ 107624
Linh chi đảm nhận vai trò đội trưởng kiêm trợ lý HLV đội 1

Không quá khó hiểu khi lãnh đạo BTL Thông tin FLC tạo điều kiện cho Linh Chi học tập khi cô đã góp phần làm nên thắng lợi hết từ giải này sang giải khác giúp đội bóng liên tiếp thống trị ở các giải đấu của bóng chuyền Việt Nam. Trong 12 chiến thắng ở giải VĐQG, chuyền hai Linh Chi đã góp mặt đến 10 lần và 5 lần nhận giải chuyền 2 xuất sắc nhất vòng 2 giải VĐQG trong 4 năm liên tiếp từ năm 2014 đến 2018 và năm 2020.

Lấn sân HLV, Linh Chi xác nhận sẽ đảm nhận vai trò mới sau khi giải nghệ 107625
Pha nhảy chuyền bóng sau đầu có độ khó cao của Linh Chi trong màu áo tuyển quốc gia

Linh Chi chia sẻ: "Mình muốn chuyển hướng làm huấn luyện viên. Mình muốn truyền lại cho các em trẻ cũng như các cháu bây giờ cái máu trong bóng chuyền, cần học hỏi những cái gì. Chơi bóng chuyền không chỉ cần tay chân mà còn cần cả tư duy, học hỏi những điều hiện đại và mới nhất của bóng chuyền thế giới bây giờ để giúp cho bóng chuyền Việt Nam đi lên".

Qua lời chia sẻ, Linh Chi đang muốn chuyển hướng dần sang làm HLV sau khi cô giải nghệ. Đây là hướng đi của rất nhiều VĐV tài giỏi của bóng chuyền Việt Nam hướng đến và lựa chọn khi giải nghệ như: Hữu Hà, Thái Anh Văn, Phạm Minh Dũng, Ngọc Hoa, Cao Xuân Thao,... và rất nhiều cựu VĐV khác.

Video bóng chuyền nữ Việt Nam đập tan nát hàng chắn Indonesia ở Asiad 18

Sao Long An trên tuyển Quốc gia tái hợp với thầy cũ tại thành phố biển

Bóng chuyền nữ Việt Nam đập tan giấc mơ chiến thắng của tuyển Indonesia tại Asiad 18

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Linh Chi BTL Thông tin FLC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo