Quảng cáo

Việt Nam không tham dự, Thái Lan xin đăng cai VL Asian Cup 2023

Thứ tư, 09/02/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thái Lan lên kế hoạch đăng cai tổ chức vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2023 sau khi được WADA gỡ lệnh cấm.

Highlights Việt Nam 0-0 Thái Lan (Nguồn: Dugout)

Mới đây, cơ quan Chống doping quốc tế (WADA) đã chính thức gỡ bỏ lệnh cấm đối với bóng đá Thái Lan và Indonesia về những vi phạm liên quan tới việc sử dụng chất cấm trong thi đấu thể thao. Vì thế xứ sở chùa Vàng sẽ có quyền tổ chức đăng cai các sự kiện thể thao quốc tế.

Theo tờ Matichon, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan ông Patit Suphaphong đã chính thức gửi công văn đề nghị đăng cai tổ chức vòng loại cuối ASIAN Cup 2023 lên AFC. Trong đó cũng bao gồm việc yêu cầu đăng cai vòng bảng AFC Champions League của BG Pathum United và Chiangrai United.

Tuy nhiên việc đăng cai vòng loại cuối ASIAN Cup 2023 vào tháng 6 sẽ phải phụ thuộc vào kết quả bốc thăm của AFC vào ngày 24/2 tới đây. Nếu "Voi chiến" rơi vào bảng đấu có những quốc gia đã có kinh nghiệm tổ chức thì việc cạnh tranh quyền đăng cai sẽ khó khăn hơn.

[Downloader.la]-62032672d8a55
ĐT Thái Lan nằm trong nhóm hạt giống số 2

Ngoài ra Tổng thư ký FAT cũng chia sẻ về kế hoạch của ĐT Thái Lan trong thời gian sắp tới. Vào giữa tháng 2, "Voi chiến" sẽ hội quân với những cầu thủ đang thi đấu ở trong nước. Nhiều khả năng ĐT Thái Lan sẽ chờ kết quả bốc thăm vòng loại ASIAN Cup 2023 để chọn đối thủ giao hữu. 

Vòng loại cuối ASIAN Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 14/6 với sự tham gia của 24 đội tuyển chia thành 6 bảng. Đây là giải đấu ĐT Việt Nam không tham gia do đã có vé tham dự VCK sau khi lọt vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

6 đội dẫn đầu mỗi bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đến với vòng chung kết. Theo kết quả phân loại hạt giống, ĐT Thái Lan nằm trong nhóm hạt giống số 2.

HLV ĐT Việt Nam tiết lộ câu nói đặc biệt để giành tấm vé lịch sử dự World Cup

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan WADA Doping ASIAN Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT