Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Thái Lan và Indonesia được 'minh oan' từ cơ quan phòng chống Doping

Thứ sáu, 04/02/2022 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Lệnh cấm với thể thao Thái Lan và Indonesia từ cơ quan phòng chống Doping thế giới đã chính thức được gỡ bỏ.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Hồi tháng 10/2021, Cơ quan phòng chống Doping thế giới - WADA đã đưa ra thông báo về việc ba quốc gia là CHDCND Triều Tiên, Thái Lan và Indonesia đã không tuân thủ các quy định của tổ chức này. Điều này đồng nghĩa với việc các quốc gia trên không đủ điều kiện để được đăng cai các giải thể thao khu vực, châu lục hay thế giới trong khoảng thời gian bị đình chỉ.

Không những thế, cờ và tên gọi của các quốc gia này cũng không được treo tại các giải đấu. Bên cạnh đó, các vận động viên cũng không được sử dụng quốc ca.

Tuy nhiên, mới đây, Cơ quan phòng chống Doping thế giới đã quyết định gỡ bỏ ngay lập tức lệnh cấm với thể thao Thái Lan và Indonesia về những vi phạm liên quan tới việc sử dụng chất cấm. gỡ bỏ lệnh cấm với thể thao Thái Lan và Indonesia về những vi phạm liên quan tới việc sử dụng chất cấm trong thi đấu thể thao.

[Downloader.la]-61ccedb7e594f
Thái Lan và Indonesia được "minh oan".

Như vậy, Thái Lan và Indonesia có quyền tổ chức các sự kiện thể thao trong đó đáng chú ý nhất là bóng đá. AFC Champions League hay Vòng loại Asian Cup 2023,... có thể sẽ được đăng cai bởi Thái Lan.

Như vậy, đây là cú hích tinh thần rất lớn cho hai quốc gia này ở các sự kiện thể thao tiếp theo. Đây cũng là hai quốc gia giành ngôi vô địch và á quân của kỳ AFF Cup 2021 được tổ chức tại Singapore.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc có hành động 'không thể chấp nhận' khiến NHM phẫn nộ

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Indonesia doping
Xem thêm
TIN NỔI BẬT