Quảng cáo

HLV ĐT Việt Nam tiết lộ câu nói đặc biệt để giành tấm vé lịch sử dự World Cup

Thứ tư, 09/02/2022 08:30 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung đã có những tiết lộ bất ngờ sau khi giúp ĐT nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023.

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Trước khi VCK Asian Cup 2022 diễn ra, ĐT nữ Việt Nam đặt quyết tâm sẽ giành lấy được tấm vé dự VCK World Cup 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand vào năm sau. Tuy nhiên quyết tâm ấy phần nào bị lung lay khi thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng đấu "tử thần" với những đội bóng rất mạnh như Nhật Bản và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, việc phần lớn đội hình nhiễm Covid-19 trước thềm giải đấu càng khiến cho khó khăn thêm chồng chất.

Mặc dù vậy, vượt lên trên tất cả, ĐT nữ Việt Nam vẫn xuất sắc giành vé dự VCK World Cup 2023 sau khi vượt qua Thái Lan và Đài Loan ở lượt trận play-off. Chia sẻ về vấn đề động viên các cầu thủ, HLV Mai Đức Chung tiết lộ: "Tất nhiên, mỗi huấn luyện viên có cách truyền đạt, nghệ thuật khích lệ riêng, tôi cũng vậy. Trong đội, có những VĐV quá mệt mỏi, nghỉ hơn 10 ngày nên cảm giác bóng không tốt, khi đó tôi chỉ có thể động viên các học trò cố gắng, nếu đã quyết tâm, hãy cùng quyết tâm. Các bạn cứ thoải mái, bác sẽ chịu trách nhiệm!".

mai-duc-chung-768x576
HLV Mai Đức Chung dành nhiều tâm huyết cho bóng đá nữ Việt Nam. (Ảnh: Getty)

"Tinh thần và đoàn kết- hai yếu tố vô cùng quan trọng. Tất nhiên chúng tôi cũng có tính toán về chiến lược và phương pháp tập luyện để tăng dần thể lực cho các cầu thủ. 

Nếu bản thân mỗi người không tự vượt khó thì chúng ta không thể có được thành tích như này. Có những lúc chúng tôi đã rất nản, tưởng chừng không thể thi đấu, nhưng rồi tất cả đã qua…

Bạn thử nghĩ xem, khi nhóm một sang đó có 11 thành viên (HLV trưởng, Lãnh đội, 4 cán bộ, 6 vận động viên), trong khi các đội rất hùng hậu, điều này khiến chúng tôi không khỏi lo lắng. Khi sang Ấn Độ thì lần lượt 3/6 VĐV có vấn đề sức khỏe.

Bản thân tôi là huấn luyện viên cũng rất khó để đưa ra giáo án, buộc phải tìm các cách để vận động viên tập luyện và duy trì sức khỏe tốt nhất. Đấy là điều mà chúng tôi luôn luôn cố gắng khắc phục cùng đội tuyển, là quyết tâm rất cao của đội tuyển để thi đấu", HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm về ĐT nữ Việt Nam trong quá trình tham dự giải đấu.

Theo những thông tin mới nhất, nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ xin thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam sau kỳ SEA Games 31 trên sân nhà. Mục tiêu trước mắt của vị chiến lược gia này là bảo vệ tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc có hành động 'không thể chấp nhận' khiến NHM phẫn nộ

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT nữ Việt Nam World Cup Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT