Quảng cáo

Không được đá VLWC, Thái Lan gây bất ngờ với 'đội xếp trên Việt Nam ở BXH FIFA'

Thứ sáu, 11/02/2022 09:40 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ đá giao hữu với Malaysia và Kyrgyzstan nhằm chuẩn bị cho vòng loại ASIAN Cup 2023.

Highlights Việt Nam 0-0 Thái Lan (Nguồn: Dugout)

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại ASIAN Cup 2023 diễn ra vào tháng 6, ĐT Thái Lan đang tìm đối thủ để có thể thi đấu giao hữu trong thời gian FIFA Days sắp tới của tháng 3 (đây là thời điểm ĐT Việt Nam đá VLWC). Theo tờ Matichon (Thái Lan), 2 đội tuyển là Kyrgyzstan và Malaysia đang ngỏ ý muốn so tài cùng "Voi chiến".

Trả lời báo chí, nữ trưởng đoàn ĐT Thái Lan bà Nuanphan Lamsam cho biết: "Kyrgyzstan và Malaysia đang muốn thi đấu với Thái Lan vào tháng 3. Tuy nhiên chúng tôi cần phải tham khảo lại ý kiến của HLV Polking cũng như chú ý đến tình hình dịch bệnh hiện tại".

Truyền thông Thái Lan cho rằng nếu đội nhà đá giao hữu Kyrgyzstan - đội hạng 96 thế giới, xếp trên của ĐT Việt Nam (98), sẽ rất tốt. Bởi họ vừa được cọ xát với đối thủ mạnh, nếu thắng cũng sẽ được FIFA cộng rất nhiều điểm.

Mặc dù chưa chốt lịch giao hữu nhưng bà Nuanphan Lamsam cũng khẳng định sẽ cố gắng hết sức có thể để giúp ĐT Thái Lan có sự chuẩn bị tốt nhất trước vòng loại ASIAN Cup 2023. Mục tiêu của "Voi chiến" chắc chắn phải là giành vé tới VCK ASIAN Cup tại Trung Quốc vào năm sau.

[Downloader.la]-62032630a26de
ĐT Thái Lan chưa chốt được lịch giao hữu của tháng 3

Trước đó ĐT Thái Lan cũng đã bỏ lỡ trận giao hữu với ĐT Kuwait vào thời gian FIFA Days của tháng 1 cũng vì lý do dịch bệnh. Được biết, vấn đề nhập cảnh và cách ly của xứ sở chùa Vàng vẫn rất nghiêm ngặt và các đội tuyển có thể phải cách ly khi đến đây thi đấu giao hữu.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan cũng đang lên kế hoạch đăng cai tổ chức vòng loại ASIAN Cup 2023 ở bảng đấu của mình. Tuy nhiên tất cả sẽ phải chờ kết quả bốc thăm chia bảng vào cuối tháng 2 tới đây. Theo kết quả phân loại, ĐT Thái Lan hiện đang nằm ở nhóm hạt giống số 2.

Đại thắng Trung Quốc, ĐT Việt Nam tiếp tục bỏ xa Thái Lan trên BXH FIFA

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Malaysia ASIAN Cup 2023 FIFA Days
Xem thêm
TIN NỔI BẬT