Quảng cáo

Thắng đối thủ yếu nhất Đông Nam Á, Indonesia được 'tặng quà đặc biệt' từ FIFA

Thứ năm, 10/02/2022 19:15 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia đã thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau khi vượt qua Đông Timor ở hai trận giao hữu.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới đã chính thức cập nhật bảng FIFA mới nhất. Theo đó, Indonesia là đội bóng Đông Nam Á thăng tiến mạnh mẽ nhất. Cụ thể, đội bóng của HLV Shin Tae-yong đã tăng thêm 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA từ vị trí thứ 164 lên vị trí thứ 160. Thứ hạng này có được là do đội bóng xứ Vạn đảo đã có kỳ AFF Cup 2021 tương đối thành công cùng với 2 trận giao hữu với Đông Timor trong khoảng thời gian FIFA Days.

Với hai chiến thắng giành được trước Đông Timor cùng với ngôi vị Á quân AFF Cup, Indonesia được cộng 9.30 điểm và vượt qua luôn Singapore - đội bóng bị trừ 2.61 điểm. Kể từ khi dẫn dắt Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã giúp cho đội bóng này thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác cũng như dần lấy lại vị thế của mình ở khu vực.

[Downloader.la]-61ba7c852e96e
Indonesia tăng 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất. (Ảnh: Getty)

Ở khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam tiếp tục dẫn đầu. Thầy trò HLV Park Hang Seo có 1218.55 điểm, xếp thứ 98 thế giới. Việc đánh bại ĐT Trung Quốc ở lượt trận thứ 8 Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á giúp cho Những chiến binh Sao Vàng được cộng số điểm tương đối cao.

Với chức vô địch AFF Cup 2021, ĐT Thái Lan cũng được cộng 3.98 điểm và vươn lên đứng vị trí thứ 112 thế giới và đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á.

Vượt mặt Thái Lan, ĐT Việt Nam viết nên lịch sử cho Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Indonesia bảng xếp hạng FIFA AFF Cup 2021 ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo