Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam có 9/26 cầu thủ dương tính COVID, tham vọng World Cup bị đe dọa

Thứ năm, 13/01/2022 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Trước ngày lên đường sang Ấn Độ dự VCK ASIAN Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam có tới 9 trường hợp dương tính với Covid-19

VIDEO: Phạm Hải Yến tâm sự về tình yêu với bóng đá (Nguồn: FPT Play)

Theo thông tin mới được cập nhật, ĐT nữ Việt Nam hiện tại đã có tới 11 ca mắc Covid-19, trong đó có 9 cầu thủ và 2 bác sĩ. Các ca mắc Covid-19 của ĐT nữ Việt Nam đến sau trận giao hữu với CLB nữ địa phương tại Tây Ban Nha. Hiện các cầu thủ âm tính vẫn ra sân tập luyện bình thường.

Theo kế hoạch, ngày mai 14/1 những thành viên của ĐT nữ Việt Nam có kết quả âm tính với COVID-19 sẽ lên máy bay và di chuyển từ Tây Ban Nha sang nước chủ nhà của VCK ASIAN Cup 2022 là Ấn Độ. Các thành viên có kết quả dương tính sẽ tiếp tục ở lại Tây Ban Nha để điều trị và theo dõi sức khỏe.

VFF cho biết trong hai ngày 17 và 19/1 sẽ có hai chuyến bay từ Tây Ban Nha đến Ấn Độ. Nếu thành viên nào có kết quả âm tính sẽ được VFF bố trí di chuyển dần sang Ấn Độ để hội quân cùng đội tuyển.

tuyen-nu-01-2137
Nguồn lây Covid-19 cho ĐT nữ Việt Nam tới từ CLB nữ địa phương ở Tây Ban Nha

Ngoài ra VFF cũng đã tính tới phương án bổ sung cầu thủ từ Việt Nam nhưng không khả thi. Trong thời điểm dịch bệnh việc chọn chuyến bay đến địa điểm thi đấu không phải lúc nào cũng sẵn. Vì thế phương án tốt nhất vẫn là chờ nhóm cầu thủ đang dương tính với Covid-19 phục hồi và đạt trạng thái thể lực tốt nhất.

VCK Asian Cup 2022 cũng được xem là vòng loại World Cup 2023 khu vực châu Á và 5 đội có thành tích tốt nhất sẽ giành vé trực tiếp dự VCK World Cup 2023. Mục tiêu trước mắt của ĐT Việt Nam là lọt vào vòng tứ kết trước khi hiện thực hóa giấc mơ World Cup. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ nằm ở bảng C cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. 3 đội nhất bảng và 2 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng sẽ lọt vào vòng tứ kết. 

HLV Mai Đức Chung nhận định: “Nếu so sánh với Thái Lan, Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn hơn. Có vẻ, đội tuyển Thái Lan luôn may mắn… Bảng đấu của chúng ta có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Những trận đấu tới đây, trận nào cũng sẽ là trận chung kết với đội tuyển nữ Việt Nam. Bóng đá cũng không nói trước được điều gì. Chúng ta thi đấu tốt thì sẽ có thành tích tốt. Trận đấu với Myanmar rất quan trọng, cần phải giành 3 điểm và số bàn thắng tốt nhất để có cơ hội thi đấu playoff cạnh tranh suất dự World Cup.

Tuy nhiên, khi thi đấu với Nhật Bản và Hàn Quốc, chúng ta cũng cần tập trung cao độ để giảm số bàn thua. Đó là những đội cao khu vực châu Á, Nhật Bản là đội liên tục dự World Cup và Hàn Quốc giờ đây cũng đang có cơ hội có suất dự World Cup. Trình độ đội bạn vượt trội và chúng ta phải thấy mình đang ở đâu để phấn đấu”.

"Ở vòng bảng chúng ta có thể không vào trực tiếp, nhưng phấn đấu ở playoff với quyết tâm cao nhất. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là phấn đấu giành vé dự World Cup”- HLV Mai Đức Chung khẳng định.

CHÍNH THỨC: HLV Park triệu tập 'Ronaldo Việt Nam' lên ĐTQG

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT nữ Việt Nam VCK ASIAN Cup 2022 World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo