Quảng cáo

ĐT Trung Quốc bất ngờ 'mất ngủ' vì các đồng nghiệp nữ vô địch châu lục

Thứ hai, 07/02/2022 12:10 PM (GMT+7)
A A+

Khách sạn nơi ĐT Trung Quốc đóng quân đã bị người hâm mộ làm phiền khi các cầu thủ nữ lên ngôi tại ASIAN Cup 2022

Highlights Trung Quốc 3-2 Hàn Quốc | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Xuất sắc lội ngược dòng để đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 3-2, ĐT nữ Trung Quốc chính thức lên ngôi vô địch tại ASIAN Cup 2022. Dù là thành tích rất đáng ghi nhận nhưng vì điều này mà các cầu thủ bóng đá nam của ĐT Trung Quốc lại bị người hâm mộ quấy rầy trong đêm tối.

Cụ thể ngay sau khi ĐT nữ Trung Quốc giành chức vô địch, một số CĐV quá khích đã đi vòng quanh khách sạn nơi đội tuyển nam đang bị cách ly và đốt pháo sáng ăn mừng trong vòng 3 phút. Trong khi vừa đốt pháo sáng, các CĐV này còn hô hào để đánh thức những cầu thủ bóng đá nam.

Nguyên nhân của vụ việc này bắt nguồn từ thành tích trái ngược của hai đội tuyển bóng đá nam và nữ của Trung Quốc. Cách đây không lâu, ĐT nam Trung Quốc đã gây thất vọng lớn khi nhận thất bại "muối mặt" 1-3 trước tuyển Việt Nam vào đúng ngày mùng 1 Tết Âm lịch.

[Downloader.la]-62009cd69290e
ĐT nữ Trung Quốc lần thứ 9 vô địch ASIAN Cup

Vì thế việc ĐT nữ Trung Quốc thi đấu rất thành công tại ASIAN Cup 2022 và giành được chức vô địch đã trở thành nguồn cơn cho sự phẫn nộ của những cổ động viên quá khích. Trong quá khứ, cũng có rất nhiều lần thành tích của bóng đá nam và nữ Trung Quốc bị đem ra so sánh.

Cụ thể bóng đá nữ Trung Quốc đã có tới 6 lần tham dự World Cup với thành tích tốt nhất là ngôi Á quân năm 1999. Chức vô địch 2022 cũng là lần thứ 9 họ lên ngôi tại ASIAN Cup. So với bóng đá Nam, ĐT Trung Quốc mới chỉ có 1 lần tham dự World Cup (2002) và 2 lần về nhì tại đấu trường châu lục.

Báo Trung Quốc 'đặt niềm tin' vào ĐT nữ Việt Nam tại kỳ World Cup lịch sử

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Trung Quốc ASIAN Cup 2022 Việt Nam vs Trung Quốc Trung Quốc vs Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT