Quảng cáo

AFC đưa ra thay đổi 'lịch sử', HAGL bất ngờ được hưởng lợi?

Thứ năm, 02/12/2021 14:20 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra nhiều sự thay đổi lớn về lịch thi đấu cũng như quy tắc ngoại binh áp dụng cho AFC Cup và AFC Champions League.

Highlights Hải Phòng 0-2 HAGL (Nguồn: Next Media)

Trước đó từ mùa giải 2021, AFC Champions League đã tăng số đội tham dự từ 32 lên 40. Điều này đã giúp cho khu vực Đông và Đông Nam Á có thêm 4 suất tham dự giải đấu. Ngoài ra cũng có tới 4 CLB ở Tây Á có cơ hội vào thẳng vòng bảng thay vì phải đá từ vòng loại.

Sang đến mùa 2022, AFC quyết định xóa bỏ quy tắc đăng ký ngoại binh 3+1 (3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ thuộc khu vực châu Á). Trong danh sách đăng ký sơ bộ, các CLB không còn bị giới hạn về số ngoại binh, tăng số lượng cầu thủ từ 30 lên 35. Ngoài ra các tổ hợp về quy tắc sử dụng ngoại binh như 4+2, 5+1 hay 5+2 cũng đang được xem xét áp dụng. 

Cuối cùng sẽ là những thay đổi liên quan tới lịch thi đấu. Kể từ năm 2004 những giải đấu cấp CLB của AFC thường sẽ diễn ra từ tháng 2 đến tháng 11. Lịch thi đấu này sẽ hơi trái ngược với mùa giải thông thường ở các giải đấu tại châu Âu và gây khó khăn cho công tác chuyển nhượng, đăng ký cầu thủ.

al_hilak-min
CLB Al Hilal (Saudi Arabia) ​​​đang là ĐKVĐ của AFC Champions League

Vì thế AFC đã quyết định đổi lịch thi đấu sang mùa thu-xuân (bắt đầu vào tháng 8 và kết thúc vào tháng 5). Như vậy thời gian diễn ra của AFC Champions League và AFC Cup sẽ tương tự như những giải đấu hàng đầu châu Âu, đặc biệt Champions League. Điều này sẽ nâng tầm giá trị của giải đấu cũng như thuận tiện cho lịch tập trung của các ĐTQG.

Mùa giải 2022, HAGL chính là đại diện của Việt Nam tham dự AFC Champions League. Đây là cơ hội để đội bóng Phố núi tìm kiếm thêm nhiều ngoại binh chất lượng. Ngoài ra 2 đội bóng tham dự AFC Cup cũng đã được xác nhận là Viettel và CLB Nam Định.

Đại diện Việt Nam vô tình 'nhặt' được vé tham dự giải đấu hàng đầu châu Á

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Champions League HAGL AFC Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT