Quảng cáo

InnoDrive là gì? Khám phá công nghệ Cruise Control trên Porsche

Thứ tư, 22/11/2023 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Công nghệ InnoDrive trên Porsche là gì mà có thể mang đến những trải nghiệm lái xe ấn tượng? Cùng khám phá qua bài viết dưới đây.

Nghe nội dung bài viết

1. Công nghệ InnoDrive của Porsche là gì?

Các công nghệ tự động ngày nay đã trở thành trang bị không thể thiếu của xe ô tô. Trong đó, hệ thống điều khiển hành trình hay còn gọi là Cruise Control là một trong những trang bị phổ biến.

Với hệ thống này, xe có thể tự động điều chỉnh tốc độ cho phù hợp với những tình huống lái xe khác nhau. Tuy nhiên, điều này cũng có thể làm giảm tác động của con người trong quá trình lái và giảm cảm giác thích thú khi lái xe. 

Công nghệ InnoDrive trên Porsche là gì 360432

Cruise Control InnoDrive là công nghệ được Porsche phát minh ra để giải quyết vấn đề này. Hệ thống lái tự động phối hợp với sự điều khiển của con người với khả năng giúp xe chạy ở tốc độ phù hợp là những gì mà công nghệ InnoDrive có thể làm được. 

>> Xem thêm: Giá xe Porsche mới nhất

2. Cơ chế hoạt động của InnoDrive

InnoDrive được vận hành bằng cách sử dụng dữ liệu chi tiết từ bản đồ đã được nạp vào trước đó để biết được tuyến đường và địa hình, góc cua trong hành trình của xe. 

Công nghệ InnoDrive trên Porsche là gì 360474

Bằng hệ thống radar, camera và các cảm biến trên xe sẽ giúp xe nhận biết tình hình xung quanh, tránh các chướng ngại vật và xác định tình trạng vận hành của xe trong thời gian thực. Qua đó hỗ trợ người lái xe điều khiển ga, phanh và các hệ thống an toàn khác dựa trên dữ liệu của hành trình. 

3. Công dụng của công nghệ InnoDrive

Mang đến trải nghiệm lái xe thực sự cho các khách hàng của mình là mục tiêu mà Porsche đã đặt ra và làm được. Nhờ InnoDrive, xe có thể vận hành một cách an toàn nhất. Dữ liệu được nạp vào sẽ giúp hệ thống lên kế hoạch cho 2,9km quãng đường tiếp theo. 

Ngoài ra, InnoDrive của Porsche còn có thể nhận biết những biển cảnh báo tốc độ ở ven đường để tính toán vận tốc lái xe phù hợp. Khi vào trong điều kiện giao thông thành thị, InnoDrive sẽ tự động kích hoạt phanh và duy trì tốc độ phù hợp.

Công nghệ InnoDrive trên Porsche là gì 360437

Trong hệ thống InnoDrive hiện có 2 chế độ là Normal và Sport+. Mỗi chế độ đều được thiết lập khác nhau cho phù hợp với từng mục đích sử dụng. 

  • Ở chế độ Normal, hệ thống sẽ tự động trả về số N khi xuống dốc để tiết kiệm nhiên liệu cho xe, tính toán thời gian tăng tốc cũng như phanh hợp lý .
  • Đối với chế độ Sport+, hệ thống sẽ xử lý để có thể vượt qua những khúc cua một cách nhanh nhất trong khuôn khổ tốc độ cho phép của đoạn đường.

Vì vậy, công nghệ InnoDrive còn được thống kê có thể giảm mức tiêu hao nhiên liệu xuống 10% và rút ngắn thời gian di chuyển 2% vì có khả năng chọn số phù hợp  với quãng đường và tối đa khả năng tăng tốc tùy thuộc vào chế độ người lái đang cài đặt.

Công nghệ InnoDrive trên Porsche là gì 360475

4. Hạn chế của công nghệ InnoDrive

Điểm hạn chế của InnoDrive là nó sẽ chỉ hoạt động được tại một số khu vực nhất định có dữ liệu bản đồ chi tiết. Với những tình huống giao thông phức tạp như dừng đèn đỏ hay vòng xuyến với nhiều lối rẽ, người lái nên tự điều khiển xe để đảm bảo an toàn. 

Công nghệ InnoDrive trên Porsche là gì 360477
Author Thethao247.vn oanhkim / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT