Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Việt Nam có tiến bộ nhưng vẫn thua xa chúng ta'

Chủ nhật, 04/07/2021 19:50 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc khẳng định ĐT Việt Nam còn non kém nếu như so sánh với những đối thủ trong bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022, đúng như kỳ vọng của dư luận 2 nước, ĐT Việt Nam và Trung Quốc sẽ có dịp chạm trán nhau khi nằm ở bảng B cùng với các đối thủ khác như Nhật Bản, Australia, Ả Rập Saudi và Oman.

Trong khi chờ đợi trận đấu này, tờ Sohu của Trung Quốc đã có những nhận định về ĐT Việt Nam và cho rằng chúng ta đã có những bước tiến rõ ràng trong bóng đá nhưng sức mạnh thì vẫn thua rất xa những đối thủ khác.

Screenshot (111)
Tờ Sohu nhận định về đội tuyển Việt Nam

Cụ thể, tờ Sohu viết: "Không thể không nói, sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây rất rõ ràng, nhưng thành tích lịch sử và sức mạnh tổng thể vẫn còn kém hơn nhiều so với đội tuyển Trung Quốc, chưa kể đến việc đánh bại các đội mạnh như Nhật Bản và Úc".

Ngoài ra, tờ báo này cũng rất tự tin vào cơ hội nằm trong top 3 của ĐT Trung Quốc khi họ có những cầu thủ chất lượng trong nước và cả những cầu thủ nhập tịch. Đồng thời, người viết cũng không quên chỉ ra sự chênh lệch về sức mạnh của ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc.

"Thực lực của đội Trung Quốc cũng không kém so với các đối thủ khác trong bảng, bởi vì có Vũ Lỗi và các cầu nhập tịch khác. Thậm chí trong cùng một bảng không sợ các đội như Úc và Ả Rập Xê Út, ĐT Trung Quốc hoàn toàn có thể tranh đoạt top 3 hoặc thậm chí nằm trong 2 đội đứng đầu. Về phần ĐT Việt Nam, bất luận là thực lực hay thành tích lịch sử, đều không phải đối thủ của chúng ta".

Theo lịch thi đấu được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) công bố, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào 2 ngày 7/10/2021 và ngày 01/02/2022. Đáng chú ý, trận lượt về diễn ra vào ngày 01/02/2022 sẽ được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình trùng với Mùng 1 Tết Nguyên đán Việt Nam. 

Báo Trung Quốc: 'Chúng ta mạnh hơn ĐT Việt Nam nhờ cầu thủ nhập tịch'

Author Thethao247.vn Ngọc Quang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Vòng loại thứ ba World Cup 2022 ĐT Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT