Quảng cáo

UEFA bỏ luật bàn thắng sân khách tại C1, tốt hay không tốt?

Thứ sáu, 25/06/2021 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, UEFA đã ra thông báo chính thức về việc sẽ bỏ luật bàn thắng sân khách ở tất cả các giải đấu cấp câu lạc bộ họ tổ chức (bao gồm các giải đấu cho nam, cho nữ và giải trẻ).

Được giới thiệu vào năm 1965, luật bàn thắng sân khách được dùng để xác định đội thắng ở vòng knock-out trong trường hợp hai đội có số bàn thắng bằng nhau sau 2 lượt trận đi và về. Trong những trường hợp như vậy, đội ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách sẽ là đội chiến thắng và giành quyền vào vòng tiếp theo.

Nhưng từ mùa giải 2021-2022, nếu điều này xảy ra thắng thua sẽ được phân định bằng 2 hiệp phụ, mỗi hiệp kéo dài 15 phút ở cuối trận lượt về. Trong trường hợp các đội vẫn “bất phân thắng bại” sau khi hiệp phụ thứ 2 kết thúc thì sẽ diễn ra loạt sút luân lưu để xác định đội chiến thắng chung cuộc.

ban-thang-san-khach
Giờ đây, vòng knock-out của Champion League hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn

Luật bàn thắng sân khách giờ đây đã không còn phù hợp với bóng đá hiện đại vì mà nó đã đi ngược lại với mục đích ban đầu. Giờ đây, các đội chủ nhà đặc biệt là ở trận lượt đi không dám chơi tấn công, vì sợ để thủng lưới sẽ mang lại lợi thế cho đối thủ. Sau quyết định này của UEFA, các đội bóng chắc chắn sẽ không thể có nhiều những toan tính tiêu cực để giành lợi thế ở vòng đấu loại trực tiếp nữa, thay vào đó dù là sân nhà hay sân khách thì tất cả câu lạc bộ đều phải đá hết sức mình.

Đối tượng được hưởng lợi sau thông báo mới của UEFA là các đội bóng chơi trên sân nhà ở lượt đi khi mà giờ đây, họ có thể thoải mái đá tấn công mà không phải lo ngại đối thủ có được bàn thắng trên sân khách. Ngoài ra, không thể không nói đến đối tượng hưởng lợi lớn nhất sau phán quyết trên là những người hâm mộ bóng đá. Ở mùa giải tới, các cổ động viên sẽ được chứng kiến những trận đấu hấp dẫn và có thể có nhiều bàn thắng hơn khi mà chắc chắn lối đá tấn công sẽ thống trị tại các giải đấu cúp cấp câu lạc bộ của UEFA.

IMG_20210513_191927
Người hâm mộ sẽ được hưởng lợi sau quyết định này

Còn đối tượng bất lợi với quyết định bỏ luật bàn thắng sân khách đó là những đội bóng chơi trên sân khách ở trận đấu lượt đi, họ sẽ không thể có những toan tính chiến thuật để giành lợi thế trước khi trở về sân nhà ở trận lượt về nữa, cơ hội giờ đây được chia đều cho cả đội chủ nhà và đội khách.

Tựu chung lại, đây là quyết định đúng đắn của UEFA, phù hợp với xu thế phát triển của bóng đá hiện đại, đem đến sự công bằng cho mọi đội bóng và thúc đẩy được tính hấp dẫn của từng trận đấu ở vòng knock-out thuộc các giải đấu cúp cấp câu lạc bộ.

UEFA ra 'phán quyết cuối cùng' về trận chung kết EURO 2021

UEFA điều tra 2 trận đấu ở bảng F Euro 2021

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT