Quảng cáo

Cristiano Ronaldo: Tuổi 36 và 5 bàn thắng ở EURO

Thứ sáu, 25/06/2021 10:23 AM (GMT+7)

Ở độ tuổi bên kia sườn dốc sự nghiệp, Ronaldo vẫn thế, tỏa sáng đúng lúc đưa Bồ Đào Nha thoát khỏi khó khăn tại EURO 2021.

Với cú đúp vào lưới Pháp, Ronaldo đang dẫn dầu danh sách Vua phá lưới, đồng thời san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia mà Ali Daei của Iran nắm giữ nhiều năm qua. Đôi chân ngoan và cái đầu biết nghe lời của chàng tiền đạo người Bồ đã trở thành nổi kinh hoàng của những thủ môn tại EURO 2021.

Trước World Cup 2010, người Bồ kỳ vọng vào CR7 nhưng chỉ mình anh là không đủ để làm nên chuyện. Bồ Đào Nha khi ấy lại tỏ ra yếu thế trước hàng loạt những tên tuổi lớn như Tây Ban Nha, Hà Lan, Đức… Bàn thắng duy nhất của anh tại giải đấu chỉ đến trong trận thắng 7-0 trước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên vào ngày 21 tháng 6, đó cũng là bàn thắng quốc tế đầu tiên của anh sau 16 tháng tịt ngòi trong màu áo đội tuyển quốc gia. Cuối cùng Bồ Đào Nha đã bị loại bởi Tây Ban Nha ở vòng 16 đội với tỉ số 1-0. Trải qua nhiều giải đấu lớn như EURO hay World Cup sau đó, sự kì vọng vẫn không hề thay đổi, vẫn là cái tên Cristiano Ronaldo.

Screen Shot 2021-06-25 at 10.25.11
Bên trong Ronaldo luôn tiềm ần sức chiến đấu và khao khát mãnh liệt

Đến với Euro năm nay, dù Ronaldo đã bước sang tuổi 36 nhưng niềm tin đặt vào anh vẫn không hề thay đổi.

 Trong bóng đá, người ta thường ví von ‘cái đầu của huấn luyện viên và đôi chân của cầu thủ’ mỗi khi xem các đội bóng thi đấu. Nhưng ở Ronaldo lại là “hai trong một”: luôn có cái đầu tỉnh táo, có đôi chân linh hoạt và khát vọng vươn lên đúng theo nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Trước đây, người hâm mộ thường chỉ trích anh không thể chuyển hóa phong độ xuất sắc ở câu lạc bộ vào đội tuyển quốc gia. Trong màu áo đội tuyển quốc gia năm nay, CR7 đã biết chinh phục những  khán giả khó tính bằng lối chơi mang tính đồng đội, khác với việc muốn nổi tiếng nhờ tài đá bóng của mình.  Chính vì thế, với  năm bàn thắng  ghi được qua ba trận, anh hân hoan không phải vì vươn lên dẫn đầu giải vua phá lưới mà còn xóa tan mối hoài nghi về tuổi tác ảnh hưởng đến phong độ. Và quan trọng hơn với CR7, những bàn thắng đó đã giúp đội bóng vượt qua “khúc cua” quan trọng trên con đường chinh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu.

cris
Còn thi đấu cho Bồ Đào Nha là Ronaldo còn tỏa sáng

Có quá nhiều điều để nói về Ronaldo: Tài năng trên sân cỏ và một sự nghiệp cầu thủ đáng mơ ước, sự nổi tiếng, tiền bạc… nhưng sẽ thiếu sót không nhắc đến Ronaldo còn có trái tim nhân ái, biết chia sẻ khó khăn với trẻ em bệnh tật, nghèo khó.

Nhớ lại kỳ Euro 2012, ngay sau trận đấu với Hà Lan, tiền đạo Bồ Đào Nha  bay trở về Tây Ban Nha để cùng người đại diện của mình chi trả viện phí điều trị bệnh ung thư cho cậu bé 9 tuổi Nuhazet. Giả sử sự việc chỉ dừng lại ở đó, người ta có thể sẽ hiểu theo khía cạnh, hành động trên xuất phát từ một phút bỗng dưng...tốt bụng của Ronaldo.  Giáng sinh năm 2011, anh sang Dubai thực hiện chương trình từ thiện giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; rồi chuyến thăm ngôi trường phía Nam thủ đô Madrid  dành riêng cho những trẻ em không may bị thiểu năng trí tuệ… Sự nhiệt thành của CR7 trong các công tác từ thiện ắt nhận được sự kính trọng từ những người xung quanh.

Ronaldo giờ không còn cái cảnh hả hê, ngạo nghễ chỉ vào chân mình mỗi khi ghi bàn mà luôn dành tặng nó cho khán giả bằng cử chỉ thân thiện. Rõ ràng, khi đôi chân vốn điêu luyện được cộng hưởng với cái đầu tỉnh táo, biết vượt qua áp lực, anh sẽ có được phong độ, đẳng cấp của mình và thiện cảm của khán giả trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Author Thethao247.vn Độc giả Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan