Quảng cáo

Jose Mourinho: 'Thất bại của tôi là thành tựu của người khác'

Thứ sáu, 09/07/2021 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc họp báo ra mắt AS Roma, HLV Jose Mourinho chia sẻ những thành tựu ông đã làm được tại Man Utd và Tottenham là mong ước của nhiều đồng nghiệp khác.

Vào hôm 4/5, Mourinho chính thức được bổ nhiệm thành HLV của AS Roma thay cho Paulo Fonseca, với mức lương gần 9 triệu USD một mùa. Đây là sự trở lại Serie A lần đầu tiên của chiến lược gia người Bồ kể từ năm 2010.

60e7b495da202
Mourinho chính thức được bổ nhiệm là HLV của AS Roma. Nguồn: Getty.

Trả lời trong cuộc họp báo ra mắt, một phóng viên dẫn lời cựu tiền đạo Italia, Paolo Di Canio rằng Mourinho không còn được như xưa. HLV người Bồ Đào Nha đáp: "Tôi không có gì để nói. Trong ba CLB gần nhất, tôi đoạt Ngoại hạng Anh cùng Chelsea, ba cup ở Man Utd, và vào chung kết với Tottenham. Khi tôi đến Tottenham họ đứng thứ 12, và khi tôi đi họ đứng thứ sáu và dự Europa League. Những gì được coi là thảm họa của tôi là thứ những người khác chưa từng đạt được. Đấy là lỗi của tôi".

"Tôi đoạt ba danh hiệu ở Man Utd nhưng bị coi là thảm họa", Mourinho nói thêm. "Tôi đưa Tottenham vào chung kết Cup Liên đoàn dù không được dẫn dắt đội bóng trận đó, đấy cũng bị coi là thảm họa. Thảm họa của tôi là thành tựu của người khác".

Mourinho từng đoạt cú ăn ba cùng Inter năm 2010, nhưng ông cũng ám chỉ đội này tiêu quá nhiều tiền để tranh scudetto đến nỗi gặp vấn đề tài chính. HLV 58 tuổi nói:

"Truyền thông luôn đề cao danh hiệu, còn chúng tôi đề cao chiến lược. Hứa hẹn một danh hiệu không khó, nhưng thực tế lại khác. Chúng tôi đề cao chiến lược và cải thiện đội bóng. Các ông chủ không muốn thành quả đơn lẻ. Họ muốn lên đỉnh cao và ngự trị ở đó, như thế khó hơn nhiều. Thật dễ dàng vô địch khi sau đó không còn trả nổi lương. Chúng tôi muốn một giải pháp ổn định. Tôi và Roma đều có chung quan điểm đó".

60e7b5040e1ab
Mourinho hiện có mặt tại đại bản doanh AS Roma để chuẩn bị cho mùa giải mới. Nguồn: Getty.

AS Roma vừa trải qua một mùa giải không mấy thành công, họ chỉ cán đích ở vị trí thứ bảy và không giành được bất kỳ một danh hiệu nào. Mourinho sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn vực dậy đội bóng thủ đô của italia.

Jose Mourinho: ‘Nếu tôi chơi trung vệ, tôi sẽ đánh Ronaldo’

Jose Mourinho nói gì về quả penalty của ĐT Anh?

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT