Quảng cáo

Jose Mourinho: 'Tây Ban Nha không có cửa thắng Italia'

Thứ ba, 06/07/2021 15:42 PM (GMT+7)

Dự đoán về cặp đấu bán kết giữa Italia và Tây Ban Nha, HLV Jose Mourinho cho rằng đội tuyển xứ sở bò tót khó cản bước Azzurri giành quyền vào chơi chung kết Euro 2021.

Đến thời điểm hiện tại, 4 cái tên góp mặt tại vòng Bán kết đã lộ diện, họ là những đội bóng đã thể hiện tốt sự bản lĩnh, tinh thần tập thể cũng như đoàn kết để tiến tới SVĐ Wembley. Theo đó, một trận cầu mà người ta hằng mong mỏi và muốn diễn ra tại Euro năm nay, có lẽ là cuộc chạm trán giữa Italia và Tây Ban Nha, hai đối thủ truyền kiếp tái hiện lại Chung kết Euro 2012.

Jose Mourinho: 'Tây Ban Nha không có cửa thắng Italia' 60510
Italia sẽ đối đầu Tây Ban Nha tại bán kết Euro 2021. Nguồn: Internet.

Phát biểu trên tờ talkSPORT, HLV Mourinho đánh giá cao và dành nhiều lời có cánh cho đội tuyển Italia ở Euro 2021. Chiến lược gia người Bồ đánh giá cao sức mạnh của thầy trò HLV Mancini, sau khi vượt qua các đối thủ mạnh để có mặt ở trận bán kết với Tây Ban Nha.

"Bây giờ tôi đang cách ly ở trung tâm tập luyện của AS Roma. Nhưng tôi có thể cảm thấy người dân Italia đang rất lạc quan về khả năng đội nhà giành vào chơi trận chung kết, dù họ phải gặp đối thủ rất mạnh là Tây Ban Nha".

"Đây là giải đấu mà tuyển Italia hết sức nhuần nhuyễn trong khả năng phối hợp. Họ chơi phòng ngự cũng rất tốt. Bonucci và Chiellini có thể nhắm mắt chơi bóng, họ đã chơi cùng nhau rất nhiều năm. Các cầu thủ chạy cánh cũng rất mạnh".

"Ở tuyến giữa, Jorginho cho sự ổn định đáng kinh ngạc, Barella, Verratti, Locatelli đều rất tài năng. Đội ngũ kỹ thuật rất hoàn thiện, Mancini được bao quanh bởi những người bạn với kinh nghiệm và kiến thức đáng kinh ngạc", HLV Mourinho chia sẻ.

Jose Mourinho: 'Tây Ban Nha không có cửa thắng Italia' 60511
Mourinho dành lời khen cho tuyến tiền vệ của Italia. Nguồn: Internet.

HLV Mourinho cho rằng điều đáng tiếc là tuyển Italia không có sự phục vụ của hậu vệ cánh trái Spinazzola do chấn thương gân gót chân phải nghỉ thi đấu 6 tháng. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận định: "Mất Spinazzola là điều thật tệ cho tuyển Italia. Đó là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của họ. Emerson hiện đang chơi tốt, anh ấy là một cầu thủ giỏi và giàu kinh nghiệm nhưng sẽ không dễ để thay Spinazzola".

Dù vậy, HLV Mourinho khẳng định La Roja không thể cản bước Tây Ban Nha trong trận bán kết diễn ra vào rạng sáng ngày mai: "Tôi dành nhiều sự tôn trọng đối với Tây Ban Nha nhưng đừng nghĩ họ có thể so được với đội tuyển Italia... Đây sẽ là màn báo thù của trận chung kết Euro 2012, khi Tây Ban Nha hủy diệt hoàn toàn tuyển Italia với tỷ số 4-0".

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về phía Tây Ban Nha. Thống kê chỉ ra rằng, trong 34 lần chạm trán Italia, đội tuyển đến từ bán đảo Iberia đã có được 12 chiến thắng và 13 trận hoà. Trong khi đó, đội bóng từ 'Xứ mỳ ống' mới chỉ có được 9 lần ca khúc khải hoàn.

Jose Mourinho: 'Tây Ban Nha không có cửa thắng Italia' 60515
Lịch sử đối đầu giữa hai đội đang nghiêng về phía Tây Ban Nha. Nguồn: Internet.

Italia vs Tây Ban Nha, cuộc đối đầu của những 'duyên nợ', cả 2 phải chiến đấu cho một tấm vé vào Chung kết. Trận đấu sẽ được diễn ra trên SVĐ Wembley vào 2h rạng sáng thứ 4 (7/7) tới đây. 

Dự đoán tỉ số Euro 2021 hôm nay 6/7

HLV Italia chỉ ra cái tên có thể tỏa sáng ở thời điểm quyết định

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan