Quảng cáo

Italia vs Tây Ban Nha: Vượt qua nỗi ám ảnh để tiến tới trận chiến cuối cùng

Thứ ba, 06/07/2021 09:05 AM (GMT+7)

Trong lịch sử, Azzurri và La Roja đều là những đối thủ không ưa gì nhau. Họ phải chiến đấu để giành giật một tấm vé trụ lại Wembley chơi trận chung kết.

Nỗi đau năm 2012 còn đó

Đến thời điểm hiện tại, 4 cái tên góp mặt tại vòng Bán kết đã lộ diện, họ là những đội bóng đã thể hiện tốt sự bản lĩnh, tinh thần tập thể cũng như đoàn kết để tiến tới SVĐ Wembley. Theo đó, một trận cầu mà người ta hằng mong mỏi và muốn diễn ra tại EURO năm nay có lẽ là cuộc chạm trán giữa Italia và Tây Ban Nha, hai đối thủ truyền kiếp tái hiện lại Chung kết EURO 2012.

Người Ý hẳn chẳng thể nào quên đi những ký ức đó, ký ức trên sân Olympic thuộc thủ đô Kiev của Ukraina, Italia để thua 0-4 trước đội bóng xứ sở bò tót và nhìn đối thủ lên ngôi vô địch. Nhìn lại trận đấu ấy, có lẽ đó là động lực cực lớn cho Azzurri ở cuộc đối đầu tới đây trước tuyển Tây Ban Nha của HLV Luis Enrique.

Italia tại EURO 2021 đã trình diễn cho NHM một bộ mặt hoàn toàn khác. Thấy rõ được những ngọn lửa trong đôi mắt của các cầu thủ, họ đang chiến đấu cho một quốc gia, chiến đấu vì sự trở lại mạnh mẽ sau khi tuột tấm vé dự World Cup 3 năm trước. Một tập thể tạo ra siêu cuồng phong như cuốn phăng đi tất cả những đối thủ mà họ phải đối mặt.

italia-01-16252821001761035870098
Italia đang cố gắng để xoa dịu nỗi đau năm 2012

Thắng lợi trước Bỉ tại vòng Tứ kết là minh chứng rõ ràng nhất. ‘Quỷ đỏ’ tiến tới giải đấu lần này với sự kỳ vọng lớn về một chức vô địch danh giá khi sở hữu thế hệ vàng trong tay. Tuy nhiên, chính người Ý đã ‘bóp chết’ giấc mộng đó bằng lối chơi hoa mỹ đẹp mắt và đầy ‘sexy’. Họ đã thắng một ứng cử viên cho chức vô địch, giờ đây không có lý do gì để đội bóng xứ mỳ ống để không vượt qua được La Roja.

Trận Bán kết là cơ hội giúp đội bóng của HLV Roberto Mancini rửa hận cho nỗi đau dai dẳng suốt 9 năm qua. Ngay cả khi mất đi một Spinazzola thì tinh thần của Italia vẫn còn đó, như thể là lý do để họ chơi hơn như cách Đan Mạch mất đi Eriksen tại giải đấu năm nay.

6 trận đấu với Azzurri hẳn chưa đủ, họ muốn chơi trận đấu cuối cùng tại sân Wembley và nâng cao chiếc cúp vô địch đã tuột khỏi tay 9 năm trước. Và để cản được Italia thời điểm này hẳn không dễ cho những kẻ muốn xưng vương tại EURO 2021.

Một tuyển Tây Ban Nha khó lường

Bằng một cách thần kỳ nào đó, La Roja vẫn đứng vững tại một kỳ EURO đầy biến động như năm nay. Họ cứ chơi hay để tạo ra sự kỳ vọng cho các CĐV rồi lại khiến họ như rơi xuống đất sau những màn trình diễn không mấy thuyết phục. Vẫn may mắn cho thầy trò HLV Luis Enrique khi tuyển Tây Ban Nha vẫn thẳng tiến tới Wembley để chơi trận Bán kết.

Có thể nói La Roja đang thực sự khó đoán và không ai có thể biết rằng phong độ hiện tại của họ ra sao. Nếu như đội bóng xứ bò giành chiến thắng 5-3 trước Croatia tại vòng 1/8 thì họ phải rất chật vật để đánh bại Thụy Sĩ trên chấm 11m nhờ sự xuất sắc của thủ thành Unai Simon. Tây Ban Nha như thể đang trêu đùa với con tim của những người yêu đội tuyển này.

Tuy nhiên, chính điều đó tạo ra mối hiểm họa cực lớn cho những đối thủ tiếp theo. Các trận đấu của họ thường có những bước ngoặt đến khó tin. Khó tin đến nỗi, ở một vài thời điểm tại giải đấu năm nay, tưởng chừng Tây Ban Nha đứng trước bờ vực bị loại nhưng rồi họ ngay lập tức tìm đường thoát thân.

tay-ban-nha-vui-1
Sự khó lường của Tây Ban Nha sẽ là mối hiểm họa cho Azzurri?

Trong trận Croatia, Morata là người tạo ra sự khác biệt thì chính thủ môn của họ - Unai Simon, người đã phạm sai lầm ở cuộc đối đầu đó lại trở thành người hùng trong trận gặp với Thụy Sĩ. La Roja đang sở hữu thứ ma lực gì đó rất bí ẩn và có lẽ đó là sức mạnh của họ tại EURO 2021.

Dĩ nhiên, CĐV của họ rất muốn thứ ma thuật đó tiếp tục phù phép trong trận gặp Italia tới đây, đối thủ đang hừng hừng khí thế để quyết tâm đòi lại món nợ năm xưa. Hoặc không, thầy trò HLV Luis Enrique phải thể hiện bộ mặt của một ông lớn thực thụ, đi theo tiếng gọi của lịch sử.

Italia – Tây Ban Nha, cuộc đối đầu của những duyên nợ, cả 2 phải chiến đấu cho một tấm vé vào Chung kết, một trận đấu rực lửa mà bất cứ ai cũng muốn theo dõi khoảnh khắc thời gian được tua ngược trở về năm 2012 nhưng dưới những ánh đèn lấp lánh của sân Wembley.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan