Quảng cáo

Việt Nam 'số 1 Đông Nam Á' ở tiêu chuẩn đặc biệt của AFC

Thứ tư, 24/11/2021 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Việt Nam tiếp tục thể hiện vị thế đứng đầu Đông Nam Á ở tiêu chuẩn đặc biệt của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) ở đấu trường châu lục.

HIGHLIGHT Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn: Next Sports)

Bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đã vững vàng ở ngôi vị "anh cả" Đông Nam Á tại cấp độ đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, giải quốc nội V.League cũng đã có những cải thiện vượt bậc, dù chưa được nhìn nhận và đánh giá cao so với các giải VĐQG tại các nước trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia,... 

Dẫu vậy, theo công bố mới nhất, Việt Nam đã một lần nữa khẳng định vị thế đứng đầu Đông Nam Á ở tiêu chuẩn đặc biệt của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) ở đấu trường châu lục. Điều này cho thấy nỗ lực chuyển mình của cả nền bóng đá trong công cuộc xây dựng giải đấu vô địch quốc gia chuyên nghiệp.

HAGL-BinhDuong-2021-11
Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với 11 CLB đạt chuẩn cao nhất AFC

Cụ thể, theo công bố của AFC, Việt Nam xếp số 1 Đông Nam Á khi có tới 11 CLB đạt chuẩn chuyên nghiệp cao nhất của AFC, đủ điều kiện thi đấu tại AFC Champions League nếu được giành suất tham dự. Xếp sau lần lượt là Malaysia (10 CLB), Myanmar (9 CLB), Thái Lan (8 CLB), Singapore (6 CLB) và Philippines (4 CLB, 1 CLB AFC Cup).

Như vậy, chất lượng của các đội bóng V.League đang được cải thiện khi năm 2017, Việt Nam chỉ có 1 CLB đạt chuẩn cao nhất của AFC là Hoàng Anh Gia Lai. Những yêu cầu này bao gồm các tiêu chuẩn về Cơ cấu phát triển cầu thủ; đào tạo trẻ; Bộ máy quản lý; pháp lý; tài chính.

Mới đây, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã quyết định cho phép các đội bóng sẽ được giữ nguyên quyền thay 5 cầu thủ trong một trận đấu ở mọi giải đấu cho đến cuối năm 2022. Đối với các CLB tham dự AFC Champions League hoặc AFC Cup sẽ được đăng ký 4 ngoại binh (có 1 cầu thủ tới từ châu Á), đồng thời không giới hạn cầu thủ được đăng ký trong danh sách sơ bộ. 

Với vị trí số 1 V.League 2021 sau 12 vòng đấu, HAGL nhiều khả năng sẽ được chọn để tham dự AFC Champions League. Ngoài ra việc CLB đứng thứ 3 là Than Quảng Ninh giải thể nên 2 suất dự AFC Cup có thể được trao cho Viettel và CLB Nam Định.

HAGL đón tin 'cực vui' nếu được dự AFC Champions League

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam AFC châu Á đông nam á aff cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT