Quảng cáo

U23 Việt Nam bất ngờ có tin vui, 'rộng cửa' vào bán kết giải AFF

Thứ sáu, 18/02/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Diễn biến tại giải U23 Đông Nam Á 2022 đang giúp U23 Việt Nam có lợi thế lớn trong việc vượt qua vòng bảng.

Chỉ còn 1 ngày nữa là U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận ra quân bảng C giải U23 Đông Nam Á - AFF U23 Championship 2022 gặp U23 Singapore. Mục tiêu của thầy trò HLV Đinh Thế Nam chắc chắn là giành trọn vẹn 3 điểm đầu tay để tạo lợi thế trong việc cạnh tranh vé đi tiếp, trước khi chạm trán đối thủ số 1 U23 Thái Lan.

Đây là nhiệm vụ được xem là khả thi với U23 Việt Nam khi trình độ của U23 Singapore không quá vượt trội, bên cạnh đó đội bóng này còn gặp tổn thất nghiêm trọng về lực lượng do Covid-19 và chấn thương. Quyết tâm thắng lợi của U23 Việt Nam sẽ càng được đẩy cao hơn sau tin vui bất ngờ xảy đến.

Theo đó, diễn biến hiện tại ở giải U23 Đông Nam Á 2022 đang ủng hộ thầy trò HLV Đinh Thế Nam trong việc vượt qua vòng bảng để tiến vào Bán kết. Cụ thể, với lượt trận ở bảng A kết thúc tối ngày 17/2, khả năng xác định thứ hạng của bảng đấu này đã dần lộ diện.

Trực tiếp U23 Brunei vs U23 Đông Timor: Cuộc chiến của danh dự 112246
Đông Timor và Philippines gặp khó ở cuộc cạnh tranh đội thứ 2 tốt nhất

Cụ thể, sau hai lượt trận, chủ nhà U23 Campuchia dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối, Đông Timor xếp sau với 4 điểm (1 thắng, 1 hòa), Philippines hạng ba với 1 điểm (1 hòa, 1 thua), Brunei cuối bảng khi chưa có điểm nào. Do bảng A có 4 đội nên khi xét thành tích hạng nhì tốt nhất vào bán kết sẽ bỏ ra kết quả với đội xếp cuối bảng.

Ở lượt trận cuối, U23 Campuchia chỉ cần hòa Đông Timor là vào bán kết với ngôi nhất bảng. Xét thực lực, khả năng Campuchia từ hòa đến thắng là khả thi. Khi đó cuộc đua hạng nhì sẽ diễn ra giữa Đông Timor với Philippines. Trừ đi thành tích với đội cuối bảng Brunei thì dự báo số điểm tối đa mà hai đội bóng này đạt được chỉ 2 điểm.

Screenshot_1
Mang đến lợi thế đi tiếp cho U23 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Với việc bảng B chỉ có 2 đội là U23 Malaysia và U23 Lào, tấm vé đi tiếp chỉ được trao cho một đội duy nhất giành thắng lợi sau 2 lượt trận. Khi đó, việc cạnh tranh đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất chỉ là cuộc đua giữa bảng A và bảng C của U23 Việt Nam.

Như vậy, nếu giành thắng lợi trước U23 Singapore ở trận ra quân, U23 Việt Nam sẽ có 3 điểm để chiếm ưu thế hơn đội nhì bảng A, qua đó "rộng cửa" lọt vào bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022. Bên cạnh đó, việc bảng A thi đấu sớm hơn bảng C cũng là lợi thế để thầy trò HLV Đinh Thế Nam toan tính trước trận gặp U23 Thái Lan.

Diễn biến khá thuận lợi nhưng HLV Đinh Thế Nam căn dặn các học trò phải tập trung cao nhất: “Nếu chúng ta chủ quan, tâm lý không tốt thì rất khó đá. Tôi đánh giá trận đấu gặp Singapore rất quan trọng. Nếu muốn vào bán kết thì phải cố gắng từng trận một. Trước tiên là Singapore sau đó là Thái Lan”.

NÓNG: VFF làm việc hệ trọng, U23 Việt Nam có 'tướng mới' thay HLV Park? 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Đông Nam Á 2022 U23 Thái Lan U23 Campuchia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT