Quảng cáo

U23 Châu Á 2022: Việt Nam liệu có tiếp tục làm nên kỳ tích?

Thứ sáu, 18/02/2022 09:51 AM (GMT+7)
A A+

U23 Việt Nam khá may mắn khi lọt vào bảng đấu có tới 3 đội bóng thuộc Đông Nam Á. Bởi vậy mà NHM có quyền tin tưởng vào một hành trình diệu kỳ của các cầu thủ trẻ ở đấu trường Châu lục.

Những lá thăm may mắn

Bị loại ngay từ vòng bảng ở giải đấu diễn ra trên đất Thái cách đây hai năm về trước, nên tại VCK U23 Châu Á 2022, U23 Việt Nam chỉ được nằm trong nhóm hạt giống số 3. Chính vì thế, đã có nhiều lo ngại rằng đội bóng thuộc dải đất hình chữ S sẽ lâm vào bảng đấu khó, thậm chí có thể gọi là ‘bảng tử thần’. Song sau khi buổi lễ bốc thăm kết thúc, NHM bóng đá Việt Nam hẳn sẽ phải thở phào vì những đối thủ của chúng ta không quá vượt trội về mặt đẳng cấp.

Một lần nữa, những lá thăm may rủi đưa tất cả đại diện Đông Nam Á vào cùng một bảng đấu. Theo đó, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ sẽ phải đấu với U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan và U23 Malaysia, chẳng khác nào các cầu thủ đang đi đá giải SEA Games mở rộng. Bởi sau khi kết thúc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Uzbekistan để gặp lại những đối thủ cũ.

Webp.net-resizeimage (4)
U23 Việt Nam lọt vào bảng đấu khá dễ thở

Đây quả thực không phải là kết quả tệ đối với ‘Những chiến binh sao Vàng’ nếu đối chiếu sang những bảng đấu còn lại. Ba bảng đấu như A, B và D đều xuất hiện ít nhất 2 đội mạnh, nên thật khó cho chúng ta nếu muốn nghĩ về một kỳ tích như năm 2018. Việc nằm chung bảng với Thái Lan cũng như Malaysia sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam mơ về tấm vé đi tiếp.

Song, không có điều gì là chắc chắn cả. Bởi sau khi dẫn dắt U23+3 Việt Nam tham dự SEA Games 31 trên nhà với mục tiêu bảo vệ tấm HCV, vị chiến lược gia người Hàn sẽ tập trung công việc tại ĐTQG và nhường lại công việc ở đội U23 cho một HLV khác. Việc bàn giao ấy ít nhiều gây ảnh hưởng tới lối chơi của binh đoàn 'Rồng Vàng’, dù cho cửa vào vòng knock-out rất sáng.

Cơ hội nào cho U23 Việt Nam?

Do U23 Hàn Quốc quá mạnh và gần như chắc chắn lấy 1 suất đi tiếp nên 3 đội tại Đông Nam Á sẽ phải loại lẫn nhau. Đương nhiên, 1 suất còn lại sẽ thành hiện thực với U23 Việt Nam nếu các cầu thủ vượt qua cả Thái Lan và Malaysia. Song, để đánh bại 2 đội bóng ấy không phải là câu chuyện dễ dàng. Và cũng nên nhìn lại thực lực của chúng ta, khi phải rất vất vả để thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại U23 Đài Loan tại vòng loại.

Trong dàn đội hình của U23 Thái Lan, họ có ít gương mặt tuyển hơn U23 Việt Nam, nhưng đội bóng xứ chùa Vàng lại sở hữu Thanawat Suengchitthawon, người đá chính tại AFF Cup 2021. Hay như Jonathan Khemdee, Ben Davis là những niềm hy vọng tiếp theo. Tuy nhiên, nếu lật lại quá khứ, đội bóng của chúng ta thường có thành tích tốt trước U23 Thái Lan, nên phần nào đó NHM có thể đặt niềm tin vào đội nhà.

u23-3
U23 Việt Nam sẽ quyết tâm để có tấm vé đi tiếp

Không khác gì Thái Lan, U23 Malaysia cũng có Akhyar Rashid đã gây ấn tượng mạnh ở AFF Cup vừa qua. Bên cạnh đó còn là Luqman Hakim, Mukhairi Ajmal và Quentin Cheng. Dù vậy, ‘Hổ Mã Lai’ vẫn bị các chuyên gia bóng đá đánh giá thấp. Song, không vì thế mà U23 Việt Nam chủ quan. Nên nhớ rằng chính U23 Malaysia là đội đứng đầu bảng J tại vòng loại của giải U23 Châu Á, suýt chút nữa họ khiến Thái Lan phải ôm hận.

Chúng ta đã không có giải đấu thành công diễn ra trên đất Thái cách đây 2 năm. Vậy nên, NHM bóng đá Việt Nam thực sự chờ đời vào màn trình diễn của các cầu thủ trẻ ở U23 Châu Á năm nay. Việc chỉ gặp các đội bóng tại Đông Nam Á tạo ra cơ hội không thể tuyệt vời hơn để một lần nữa binh đoàn ‘Rồng Vàng’ tiếp tục làm nên một điều bất ngờ ở đấu trường Châu lục.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam U23 Châu Á Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT